Công bố Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2014

Lần đầu tiên tại Việt Nam có Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc trong lĩnh vực này. Đó là thông tin được Ban tuyên giáo Trung ương đưa ra trong buổi họp báo ngày 8-12, tại Hà Nội.

(SGGP).- Lần đầu tiên tại Việt Nam có Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc trong lĩnh vực này. Đó là thông tin được Ban tuyên giáo Trung ương đưa ra trong buổi họp báo ngày 8-12, tại Hà Nội.

Theo đó, giải năm nay dành cho 4 thể loại báo chí gồm báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử bằng tiếng Việt và các tiếng nước ngoài nhằm phục vụ đối tượng là người nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài, do các cơ quan báo chí của Việt Nam (hoặc các cơ quan báo chí nước ngoài) in ấn và đăng tải từ 1-1 đến 31-12-2014. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo tính chân thực, chính xác, có sức lan tỏa trong nước, quốc tế, phục vụ tốt nội dung thông tin, tuyên truyền đối ngoại và được dư luận đánh giá cao.

Trên cơ sở trao giải năm 2014, ban tổ chức sẽ xem xét tổ chức các giải thưởng theo định kỳ hàng năm và mở rộng sang các phương thức hoạt động khác như xuất bản phẩm, chương trình, sự kiện có liên quan tới thông tin, tuyên truyền đối ngoại...

MAI AN

Tin cùng chuyên mục