Giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(SGGP). – Tối 29-8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến tham dự.
Giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(SGGP). – Tối 29-8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến tham dự.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, nhấn mạnh: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử vô giá kết tinh những tinh hoa đạo đức và tâm hồn cao đẹp, là nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta giành những thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước để thực hiện ước nguyện lớn nhất của Người. 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân TP cùng nhân dân cả nước đã đoàn kết một lòng, đem hết tinh thần và nghị lực vượt qua khó khăn thách thức đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực theo di huấn của Người. Bản Di chúc của Người có sức sống trường tồn soi rọi trên mọi chặng đường lịch sử của dân tộc ta, các thế hệ sau quyết tâm mang ngọn cờ cách mạng của Bác Hồ đi đến cùng, phấn đấu hết sức mình để thực hiện lời dặn của Bác Hồ trước lúc đi xa.

NSƯT Thanh Thúy với ca khúc Bác Hồ một tình yêu bao la. Ảnh: Dũng Phương

Đến giao lưu với chương trình là thiếu tá Ngô Thị Oanh, nguyên cán bộ Viện Quân y 108, mang lại nhiều cảm xúc cho đại biểu khi cô kể lại những giờ phút cuối cùng trước lúc Bác Hồ đi xa. Nhạc sĩ Trương Quang Lục nhớ lại cảm xúc của mình cùng các nhạc sĩ miền Nam khi hay tin Bác Hồ mất. Nhà báo Trần Đức Tuấn kể về tình cảm của ông cùng các du học sinh đang học tập và làm việc tại Cuba đã bàng hoàng, đau đớn khi được tin Bác Hồ đã đi xa...

Bà Hoàng Thị Khánh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM, cách đây 45 năm bà đang giữ nhiệm vụ Đội trưởng Đội Võ trang Tuyên truyền giữa lòng đô thị Sài Gòn đã tham gia lễ truy điệu Bác tại chùa Khánh Hưng. Giáo sư Hoàng Chí Bảo, PGS-TS - Nhà giáo Võ Văn Lộc; Huỳnh Thanh Đạt, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói về ý nghĩa và việc thấm nhuần và nghiêm túc học tập, thực hiện Di chúc của Bác trong thế hệ trẻ hôm nay.

Trong đêm giao lưu, nhiều ca khúc được hát vang, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả, như: Người là niền tin tất thắng, Tình Bác sáng đời ta. Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Người sống mãi trong lòng miền Nam, Bác Hồ một tình yêu bao la, Bài ca Hồ Chí Minh, Đêm đêm con vẫn gọi Bác, Buổi sáng trên thành phố Bác Hồ, Như có Bác trong ngày vui đại thắng…

NHƯ HOA

Ngày 29-8, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Phát biểu ôn lại thắng lợi vẻ vang của cuộc Cách mạng Tháng Tám và thành tựu vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong suốt 69 năm qua tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hoàng Năng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng, nhấn mạnh: “Kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, đó không chỉ là niềm tự hào mà còn là hành trang quý giá, là động lực, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên chúng ta phải gìn giữ thành quả ấy. Ban Chấp hành Đảng bộ khối luôn tin tưởng và mong rằng mỗi cán bộ, đảng viên, CNVC-LĐ trong khối luôn ra sức thi đua giành nhiều thắng lợi mới trong công cuộc xây dựng, phát triển TP; tiếp tục quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã long trọng tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng cho 40 đảng viên tròn tuổi Đảng.

THANH PHẠM

Tin cùng chuyên mục