TPHCM: Ba triển lãm ảnh chào mừng ngày Quốc khánh 2-9

Sáng 1-9, tại Nhà Văn hoá Thanh niên TPHCM, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Phát huy tinh thần Cách mạng tháng 8 năm 1945 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”.
TPHCM: Ba triển lãm ảnh chào mừng ngày Quốc khánh 2-9

(SGGPO). – Sáng 1-9, tại Nhà Văn hoá Thanh niên TPHCM, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Phát huy tinh thần Cách mạng tháng 8 năm 1945 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố,... 

Triển lãm giới thiệu 99 bức ảnh màu, ảnh tư liệu về diễn biến cuộc đấu tranh giành thắng lợi vĩ đại của quân và dân ta qua các phong trào cách mạng trong 15 năm sau ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930), đỉnh cao là cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng 8 năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu đến người xem các bức ảnh ghi lại những thành tựu vượt bậc của TPHCM và đất nước trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; những cải thiện về cuộc sống vật chất và tinh thần của nhân dân…

Lãnh đạo Thành uỷ TPHCM và UBND TPHCM tham quan tại triển lãm ảnh “Phát huy tinh thần Cách mạng tháng 8 năm 1945 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước” sáng 1-9.

* Tại Nhà Văn hoá Thanh niên TPHCM sáng nay, 1-9, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 phối hợp cùng Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Vì nhân dân quên mình” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Quốc Thái.

Triển lãm giới thiệu 99 bức ảnh, ghi lại cận cảnh các hoạt động sinh hoạt, tập luyện chiến đấu và hỗ trợ nhân dân của cán bộ - chiến sĩ bộ đội ở Quân đoàn 4 và Quân khu 7. Đó là hình ảnh bộ đội giúp dân chống lũ tại các tỉnh đầu nguồn sông Hậu, bội đội làm công tác dân vận với người dân tộc thiểu số Chăm, Hoa, Khơme…

Trung tướng Nguyễn Văn Thái, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tham quan triển lãm ảnh “Vì nhân dân quên mình”.

* Cũng trong sáng 1-9, tại công viên Chi Lăng và trục đường Đồng Khởi (quận 1, TPHCM), Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố cũng trưng bày 100 bức ảnh với chủ đề “TPHCM chung sức xây dựng nông thôn mới” và “TPHCM hướng đến phát triển nông nghiệp đô thị bền vững”.

Nội dung các bức ảnh tại điểm trưng bày thể hiện sự đồng tình của người dân, việc huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội và sức mạnh cả hệ thống chính trị chung sức xây dựng nông thôn mới. Các bức ảnh cũng đặc tả những mô hình chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, chế biến hiệu quả nhờ ứng dụng tốt các phương pháp, kỹ thuật hiện đại, công nghệ cao…,

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục