Triển lãm Jeong IL Jin – Họa sĩ của lửa

Ngày 30-9, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội đã khai mạc triển lãm tranh của họa sĩ Hàn Quốc mang tên “Triển lãm Jeong Il Jin, họa sĩ của lửa”. 
Triển lãm Jeong IL Jin – Họa sĩ của lửa

(SGGPO).- Ngày 30-9, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội đã khai mạc triển lãm tranh của họa sĩ Hàn Quốc mang tên “Triển lãm Jeong Il Jin, họa sĩ của lửa”. 

Triển lãm bao gồm 12 tác phẩm với chủ đề về “Lửa” được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên vải ghi lại những khoảnh khắc bùng cháy của ngọn lửa, từ đó đặt ra những câu hỏi khác nhau cho cuộc sống. 

Trong quá khứ, việc ‘trị lửa’ vừa khó khăn, cũng vừa là một kỹ thuật cao cấp khó thực hiện. Chỉ một ví dụ đó thôi cũng có thể thấy được rằng, trị lửa là một khát vọng của con người và đồng thời cũng là con đường dẫn tới một cuộc sống dễ chịu hơn. Trong quầng lửa sáng, ngoài kỹ thuật thực tế, con người quan sát được sự sinh tồn và diệt vong của lửa, từ đó nảy sinh tư duy mang tính triết học. Tác giả  trẻ Jeong Il Jin đã tái hiện lại tư duy cá nhân của tác giả trải nghiệm trước ngọn lửa ấy bằng các sắc đỏ và đen mãnh liệt trên nền vải. Ngọn lửa bùng cháy trông giống như một mầm sống nảy nở nhưng đối với tác giả, khoảnh khắc ấy đã ngưng đọng lại và mang đến cho anh một cuộc sống khác.

Đưa triển lãm đặc biệt này tới Việt Nam, họa sĩ Jeong Il Jin mong muốn được chia sẻ những thử nghiệm mới mẻ, đầy sáng tạo, những khoảnh khắc làm nên câu chuyện vĩnh cữu của lửa với bạn trẻ Việt Nam.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục