Mai vàng và dấu ấn 20 năm

Đêm trao giải Mai vàng lần thứ 20 sẽ diễn ra vào tối 1-2 tại Nhà hát Thành phố, được truyền hình trực tiếp trên HTV9 và Let’s Viet.

(SGGP).- Đêm trao giải Mai vàng lần thứ 20 sẽ diễn ra vào tối 1-2 tại Nhà hát Thành phố, được truyền hình trực tiếp trên HTV9 và Let’s Viet.

Năm 1991, nhằm tạo cầu nối giữa độc giả với văn nghệ sĩ, đồng thời tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật, Báo Người Lao Động đã tổ chức Giải bình chọn Văn nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm. Đây được xem là tiền thân của giải Mai vàng ngày nay. Để nâng tầm giải thưởng cũng như đáp ứng nhu cầu của công chúng, năm 1995, ban tổ chức quyết định đặt tên mới cho giải thưởng là giải Mai vàng.

Đến nay, gần 500 cá nhân, tập thể nghệ sĩ, đơn vị hoạt động văn hóa nghệ thuật được tôn vinh tại giải Mai vàng trong 20 năm qua. Hàng trăm triệu đồng từ Quỹ Mai vàng nhân ái đã giúp những nghệ sĩ bệnh tật, hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện chữa bệnh. Giải đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển đời sống văn hóa nghệ thuật và vì cộng đồng.

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục