Văn học, nghệ thuật với việc xây dựng nhân cách con người Việt Nam

Sáng nay (3-10), tại TPHCM khai mạc hội thảo khoa học với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với việc xây dựng nhân cách con người Việt Nam” do Hội đồng Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương tổ chức, với nội dung chính tập trung bàn về mối quan hệ giữa văn học nghệ thuật và việc xây dựng nhân cách con người Việt Nam.

(SGGP).- Sáng nay (3-10), tại TPHCM khai mạc hội thảo khoa học với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với việc xây dựng nhân cách con người Việt Nam” do Hội đồng Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương tổ chức, với nội dung chính tập trung bàn về mối quan hệ giữa văn học nghệ thuật và việc xây dựng nhân cách con người Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, đã có gần 100 tham luận được gửi về hội thảo. Các tham luận bàn về nhiều khía cạnh, trong đó tập trung vào các vấn đề chính: quan hệ biện chứng giữa văn hóa nghệ thuật với xây dựng nhân cách con người; cần thống nhất nhận thức nhân cách là gì; văn hóa nghệ thuật với chức năng căn bản giáo dục con người và làm cách nào xây dựng tâm hồn đạo đức nhân cách con người Việt Nam hiện nay. Các tham luận cũng cố gắng làm rõ trách nhiệm của văn nghệ sĩ với việc xây dựng nhân cách con người, xác định cụ thể trách nhiệm của các khâu trong hoạt động VHNT gồm: sáng tác; quảng bá và lý luận phê bình.

Tường Vy

Tin cùng chuyên mục