Quán quân Giọng hát Việt 2015 Nguyễn Đức Phúc: Vượt lên chính mình

Chưa từng mơ làm ca sĩ
Quán quân Giọng hát Việt 2015 Nguyễn Đức Phúc: Vượt lên chính mình

Với những màn trình diễn ấn tượng qua từng vòng thi, danh hiệu quán quân Giọng hát Việt 2015 đã xướng tên Nguyễn Đức Phúc. Có thể nói, với Đức Phúc, ca sĩ Mỹ Tâm đã góp phần làm nên điều bất ngờ thú vị khi biến một chàng trai tự ti, nhút nhát mang đầy sự “run rẩy bản năng” dần dần lột xác và trưởng thành, để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

Chưa từng mơ làm ca sĩ

Đức Phúc - chàng sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội xuất thân trong một gia đình bình thường với mẹ là thợ may, bố là nhân viên tại một công ty về thiết bị thể thao. Cuộc sống bình dị trôi qua cuộc đời cậu bé nhút nhát, ít bạn bè và cũng không nhiều ước mơ.

Đức Phúc trong đêm đăng quang Giọng hát Việt 2015

Cậu tập trung vào học nên kết quả những năm học phổ thông khá tốt. Đến năm cuối cấp, nghĩ rằng cần phải xác định cho mình một hướng đi nên cậu luyện vẽ, môn cậu yêu thích và đậu vào Trường Đại học Kiến trúc với số điểm khá cao: 27,5. Đức Phúc cho biết, cả bố mẹ đều hát khá hay và có lẽ điều này đã được di truyền lại cho cậu con trai với vẻ ngoài ngây thơ này. Thích hát nên năm lớp 9 Phúc từng đăng ký thi Vietnam’s got Talent nhưng “bị loại ngay từ vòng gửi xe” như lời cậu nói. Ngay cả những chương trình văn nghệ ở trường Phúc cũng không được chọn. Nghĩ có lẽ là do ngoại hình của mình không được ưa nhìn nên cậu khá mặc cảm nhưng đam mê và niềm tin vào giọng hát của mình thì Đức Phúc chưa bao giờ mất đi bởi hát như một phương cách để Phúc giải tỏa chính mình. Không có cơ hội hát cho nhiều người thì hát cho chính mình, hát bất cứ ở đâu và bất cứ khi nào. Có lẽ điều đó phần nào lý giải cho những rung cảm đặc biệt trong giọng hát của chàng trai 18 tuổi ấy. Tuy nhiên, khát khao hay thậm chí chỉ một lần nghĩ đến việc làm ca sĩ thì hoàn toàn không. “Lóe lên một chút cũng không có”, Đức Phúc hồn nhiên tâm sự!

Đến với cuộc thi Giọng hát Việt 2015 và được chọn vào đội của Mỹ Tâm là một hành trình mà chính bản thân Đức Phúc “cũng không thể tin được”. Nhưng quả thật cuộc đời có những cơ duyên làm nên những thay đổi bất ngờ đầy thú vị. Từ một chàng trai vừa hát vừa run đến mức đứng không vững khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải đặt cho biệt danh “cậu bé đong đưa”, qua sự rèn giũa cùng ca sĩ Mỹ Tâm, Đức Phúc mỗi ngày một trưởng thành đến ngạc nhiên để rồi vụt sáng khi bước lên bục cao nhất của cuộc thi.

Nói về ca sĩ Mỹ Tâm, Đức Phúc khá hồn nhiên: “Cô Tâm nghiêm khắc, tôi sợ cô, nhưng lại rất thoải mái, vì cô vui vẻ. Cảm xúc tôi dành cho ca sĩ Mỹ Tâm không chỉ là một cô giáo, mà hơn thế, cô còn như một người mẹ. Nói chung rất vui, vì có cảm giác cô tuyển người (nhân viên Công ty MTE của Mỹ Tâm) giống tính cô hết hay sao đó, ai cũng buồn cười và vui tính”.

Ngỡ ngàng trước cánh cửa showbiz

Sau khi đăng quang quán quân Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào sự dìu dắt của ca sĩ Mỹ Tâm. Hiện tại, Đức Phúc đang sắp xếp lại cuộc sống sau chặng đường khá dài tập trung cho cuộc thi, đồng thời vẫn đang nỗ lực để chứng minh năng lực của bản thân. Đức Phúc cho biết, dù thế nào vẫn muốn đảm bảo việc học ở Trường Đại học Kiến trúc, bởi thi đậu đại học, với Phúc, thật sự cũng là một hành trình chiến thắng quan trọng trong cuộc đời mình. “Nó giúp em phần nào thoát ra khỏi sự mặc cảm, tự ti để đến với Giọng hát Việt năm nay”, Đức Phúc chia sẻ.

Trong tương lai gần, Đức Phúc dự định ra single để tri ân khán giả đã ủng hộ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. “Tôi cũng tò mò muốn xem sự đón nhận của khán giả như thế nào sau quá nhiều những ồn ào trong thời gian qua”, Phúc thật thà tâm sự.

Không chuẩn bị tâm lý bản thân là quán quân, cũng không tính đến việc chiến thắng cuộc thi Giọng hát Việt 2015 nên xem ra đến thời điểm hiện tại, Đức Phúc vẫn có vẻ gì đó khá “ngô nghê” trước cánh cửa showbiz đang mở ra trước mắt. Dẫu sao, ở tuổi 18 và với giải thưởng lớn đầu đời, Đức Phúc vẫn còn một chặng đường dài để chứng tỏ bản lĩnh, phát huy tài năng của mình, cũng như thuyết phục mọi người bằng chính giọng hát và sản phẩm âm nhạc của mình.

Đức Phúc cũng đã có những hoạt động thiện nguyện sau khi cuộc thi kết thúc như tham gia chuyến đi thăm các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Bến Tre, Long An, Tiền Giang trong khuôn khổ chương trình Nâng bước ngày mai do Quỹ Mỹ Tâm thực hiện. Ngoài việc đại diện cho Quỹ MT Foundation trao học bổng, tặng xe đạp và chi phí chữa bệnh cho các em học sinh ra, Đức Phúc cũng trích một phần số tiền thưởng của mình để tặng 7 suất học bổng cho các em hiếu học tại những địa phương này. Tối 24-9, Đức Phúc cũng cùng các thành viên đội Mỹ Tâm đến Cần Thạnh, Cần Giờ trao bánh Trung thu và lồng đèn cho các em nhỏ khó khăn tại đây.

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục