NXB Trẻ ký kết trọn gói quyền xuất bản tác phẩm của nhà văn Trần Kim Trắc

NXB Trẻ ký kết trọn gói quyền xuất bản tác phẩm của nhà văn Trần Kim Trắc

NXB Trẻ vừa ký kết hợp đồng mua trọn gói quyền xuất bản các tác phẩm của nhà văn Trần Kim Trắc. Theo đó, NXB Trẻ được toàn quyền sử dụng 19 tác phẩm, đa phần là truyện ngắn của nhà văn, bắt đầu từ tháng 11-2015.

Ngay trong buổi ký kết hợp đồng, giữa vòng vây của các nhà báo trẻ, nhà văn Trần Kim Trắc đã bất ngờ tiết lộ rằng quan điểm về nghiệp sáng tác của ông bao năm qua thực chất xoay quanh một câu Kiều của Nguyễn Du: Trăm năm trong cõi người ta/Chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau. Theo ông, tài thì dễ biết, nhưng còn mệnh thì thật ra chính là cái tật của mình. Là người thì ai cũng có tài, có tật, với ông nó là hai phạm trù tạo thành một con người thật sự. Nếu mình nắm vững cái mệnh, cái tật này thì tìm thấy rất nhiều đề tài để viết.

Nhà văn Trần Kim Trắc giữa vòng vây của các nhà báo trong buổi ký kết hợp đồng với NXB Trẻ

Nhà văn Trần Kim Trắc từng đoạt giải thưởng Văn nghệ Việt Nam 1945 - 1954 với truyện ngắn đầu tay Cái lu, cùng với những Đất nước đứng lên của nhà văn Nguyên Ngọc, Vượt Côn Đảo của nhà văn Phùng Quán. Thế nhưng sau đó ông lại gác bút chuyển qua đi làm rừng, nuôi ong… Phải mãi hơn 30 năm sau, cuối những năm 80 của thế kỷ trước, ông trở lại với văn chương và với vốn sống của quãng thời gian làm rừng này, ông cho ra đời tác phẩm Chuyện riêng tư chốn sơn tràng.

XUÂN THÂN

Tin cùng chuyên mục