Ra mắt ấn bản Truyện Kiều kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

Sáng 24-11, NXB Trẻ và Hội Kiều học Việt Nam đã chính thức ra mắt bạn đọc ấn bản Truyện Kiều mới nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

(SGGP).- Sáng 24-11, NXB Trẻ và Hội Kiều học Việt Nam đã chính thức ra mắt bạn đọc ấn bản Truyện Kiều mới nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Bản Kiều này in song ngữ gồm chữ Nôm và chữ quốc ngữ, cùng những khảo dị và chú giải mang tính hiện đại. Theo GS Trần Đình Sử, thành viên ban văn bản thực hiện cuốn sách thì tác phẩm dựa trên sự tham khảo 12 cuốn Truyện Kiều đã xuất bản từ trước đến nay và được đánh giá cao về giá trị. Ngoài ra, cuốn Truyện Kiều mới lần này còn được thực hiện trên tinh thần hiện đại giúp bạn đọc hiện nay nhất là bạn đọc trẻ dễ dàng tiếp nhận.

Bản Truyện Kiều lần này được viết lại chú thích cho sáng tỏ và gọn, không lạm dụng các dẫn liệu, từ ngữ, điển cố, hạn chế các trích dẫn không cần thiết từ Kim Vân Kiều truyện của Thanh Tâm Tài Nhân. Văn bản Truyện Kiều mới đã phục nguyên hơn 400 chữ so với các bản Kiều thông dụng, các minh họa được sưu tầm từ nhiều văn bản Kiều cổ.


Tường Vy

Tin cùng chuyên mục