Suối Tiên tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày 28-4 (mùng 10-3 âm lịch), Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tạo điều kiện để nhân dân TP, du khách thập phương đến dâng hương, tưởng nhớ và tri ân công đức của các vua Hùng.

(SGGP).- Ngày 28-4 (mùng 10-3 âm lịch), Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tạo điều kiện để nhân dân TP, du khách thập phương đến dâng hương, tưởng nhớ và tri ân công đức của các vua Hùng.

Trong chuỗi các nghi thức và hoạt động giỗ Tổ có lễ dâng hương, dâng lễ vật tại Đền thờ vua Hùng. Suối Tiên cũng dâng 4.000 chiếc bánh chưng - bánh dầy lên vua Hùng - tượng trưng sự hòa hợp giữa đất trời và tấm lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Đặc biệt là lễ rước kiệu “Quốc Tổ Hùng Vương vi hành miền đất tứ linh” được thiết kế trang hoàng rực rỡ với các đội liễn, lọng, cờ ngũ sắc, kiệu và các lạc hầu lạc tướng. Lễ rước kiệu sẽ tái hiện lại trang sử hào hùng của dân tộc với huyền sử trăm trứng trăm con, huyền sử Lang Liêu, huyền sử Mai An Tiêm, huyền sử Sơn Tinh - Thủy Tinh... Tham gia lễ rước kiệu có hơn 2.000 diễn viên thuộc 30 đoàn diễu hành sẽ đại diện cho 54 dân tộc anh em đến từ mọi miền của Tổ quốc, cùng với những vũ điệu, âm thanh mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của các vùng miền trên cả nước.   

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục