Truyền hình tỉnh chuyển hướng sang hài kịch

Gần như cùng thời điểm, Đài Truyền hình Vĩnh Long, một trong những kênh truyền hình địa phương có tỷ suất người xem vào hàng cao nhất hiện nay, đồng loạt cho lên sóng 2 chương trình hài dài hơi được đầu tư khá lớn. Đây được xem là hướng đi riêng của Truyền hình Vĩnh Long giữa thời điểm bão hòa các game show và truyền hình thực tế như hiện nay.

Gần như cùng thời điểm, Đài Truyền hình Vĩnh Long, một trong những kênh truyền hình địa phương có tỷ suất người xem vào hàng cao nhất hiện nay, đồng loạt cho lên sóng 2 chương trình hài dài hơi được đầu tư khá lớn. Đây được xem là hướng đi riêng của Truyền hình Vĩnh Long giữa thời điểm bão hòa các game show và truyền hình thực tế như hiện nay.

Có thể nói, trong bối cảnh bão hòa của nhiều chương trình trên truyền hình thì sự xuất hiện cũng như bùng nổ trở lại của các chương trình hài gần đây không chỉ làm phong phú, đa dạng hơn nhu cầu giải trí của khán giả xem truyền hình mà còn cho thấy sức sống và sự hấp dẫn đặc biệt của hài kịch. Tuy nhiên, việc tìm ngôn ngữ thể hiện linh hoạt và mới mẻ hơn cho thể loại kịch nói trên truyền hình là điều không dễ dàng. Và series chương trình Diêm Vương xử án có thể xem là một chấm phá lạ, nhiều thú vị.

Diêm Vương xử án mượn thế giới diêm phủ để xử các vụ án đặc biệt, qua đó các vấn đề trong xã hội được lồng ghép một cách khéo léo, thể hiện qua các tình huống hài dở khóc dở cười. Thêm vào đó là sự góp mặt của các danh hài nổi tiếng sẽ đem đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái. Với thời lượng 60 phút/tập, mỗi tập là một câu chuyện độc lập, Diêm Vương xử án được kỳ vọng sẽ góp thêm một chương trình hài kịch sân khấu mới, mang “khẩu vị” lạ để làm phong phú hơn thể loại hài kịch.

Phần kịch bản được “chủ xị” bởi tác giả Vương Huyền Cơ và như tác giả cho biết sẽ cập nhật từng câu chuyện nóng, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, qua đó, các nhân vật trong truyền thuyết được xây dựng lại với tính cách “con người” hơn. Mỗi nhân vật đều có những khuyết điểm cũng như tật xấu làm nên một tính cách lạ lẫm tạo tiếng cười cho khán giả như: một Diêm Vương sợ vợ (Chí Tài), Diêm Hậu điệu đà (Lê Khánh), Phán Quan mê đờn ca tài tử (Trung Dân), một Mã Diện thích chụp ảnh tự sướng (Trấn Thành), một Ngưu Đầu khờ khạo (Đại Nghĩa)…

Hầu hết các nghệ sĩ tham gia đều cho biết rất hào hứng với những câu chuyện dân gian, những nhân vật, những vụ án nổi tiếng như Thị Mầu, Ngao sò ốc hến, Thạch Sùng, Tấm Cám... được làm mới lại đầy mới lạ và độc đáo. Sân khấu được đầu tư hoành tráng, thiết kế độc đáo, hệ thống âm thanh - ánh sáng hiện đại, cảnh trí phong phú, trang phục của các nhân vật được chăm chút cẩn thận từng chi tiết, đảm bảo yếu tố truyền thống và thẩm mỹ.

Trong khi đó, Danh hài đất Việt được xem là một trong những chương trình hài sân khấu mới mẻ cả về kịch bản lẫn cách thể hiện. Là định dạng chương trình hoàn toàn Việt Nam, Danh hài đất Việt tạo ra không gian diễn xuất gây cười của các nghệ sĩ hài lừng danh từ Bắc chí Nam. Chương trình có bố cục hoàn toàn mới mẻ, đan xen giữa các tiết mục ca nhạc nghệ thuật và tiểu phẩm hài cùng những phần trò chuyện dí dỏm, sâu sắc về các vấn đề mà công chúng đang quan tâm nhiều nhất. Danh hài đất Việt gồm 52 tập với thời lượng 60 phút/tập, mỗi tập gồm 2 tiểu phẩm hài và 2 tiết mục ca nhạc được dàn dựng mới lạ, thú vị, hài hước.

* Chương trình Danh hài đất Việt phát sóng lúc 21 giờ thứ tư hàng tuần và Diêm Vương xử án phát sóng lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần, trên kênh THVL1.

GIA BÌNH

Tin cùng chuyên mục