Giới thiệu áo dài Việt tại New York

Giới thiệu áo dài Việt tại New York

Vào lúc 12 giờ đến 17 giờ ngày 23-5, tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ (American Museum of Natural History) sẽ diễn ra chuyên đề đặc biệt về châu Á chủ đề Big Cat, với sự góp mặt của 8 quốc gia châu Á gồm Bhutan, Trung Quốc, Indonesia, Iran, Nhật, Hàn Quốc, Mông Cổ và Việt Nam.

Chuyên đề đặc biệt về châu Á: Big Cat là hoạt động đặc biệt nhằm nâng cao sự hiểu biết về hình ảnh nhóm động vật này (thuật ngữ được sử dụng để nói về năm thành viên của chi Panthera: hổ, sư tử, báo đốm, báo và báo tuyết) trong các nền văn hóa châu Á; tuyên truyền việc bảo tồn các loài động vật hoang dã bằng các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Chương trình được thực hiện bởi Hội đồng nghệ thuật thành phố New York cùng sự hỗ trợ của thống đốc bang New York - Andrew Cuomo.

Đại diện Việt Nam tham gia sự kiện lần này là nhà thiết kế Thuận Việt và anh sẽ giới thiệu 2 bộ sưu tập áo dài Việt Nam. Đó là bộ sưu tập Ngũ hổ (ảnh) được thiết kế với phom dáng áo dài xưa của miền Bắc với những họa tiết truyền thống dân gian cùng hình ảnh chú hổ trong các tranh dân gian. Ngũ hổ tượng trưng cho 5 sao mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, tạo thành sự điều hòa trong sức mạnh vũ trụ mang lại may mắn, sung túc...

Ngoài ra, bộ sưu tập Sắc hoa Việt được thiết kế theo phom áo dài hiện đại trên nền vải voan kết hợp những họa tiết hoa thêu tay, được kết những bông hoa từ đá pha lê.

Được biết, tại chuyên đề đặc biệt này, Indonesia sẽ mang đến điệu nhảy truyền thống Saung Budaya, múa mặt nạ với sự thể hiện của nghệ sĩ Topeng Blantek. Các nghệ sĩ Trung Quốc sẽ kể câu chuyện văn hóa Trung Hoa qua các màn biểu diễn múa bóng, nhạc sĩ Paul Lee Yeon (Hàn Quốc) sẽ mang đến những âm điệu của thiên nhiên bằng màn song tấu kèn Daegeum và Piano….

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục