Lãnh đạo TPHCM viếng NS Phan Huỳnh Điểu và NS Phan Nhân

(SGGP).- Chiều 30-6, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã đến viếng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và nhạc sĩ Phan Nhân tại Nhà Tang lễ thành phố (số 25 Lê Quý Đôn, phường 7, quận 3).

Đồng chí Lê Thanh Hải đã chia buồn sâu sắc với gia quyến nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và nhạc sĩ Phan Nhân. Trong sổ tang tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, đồng chí Lê Thanh Hải viết: “Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt đồng chí, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - một cây đại thụ của nền âm nhạc nước nhà. Tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách và những cống hiến to lớn của đồng chí cho nền âm nhạc nước nhà mãi mãi in đậm trong lòng nhân dân. Cuộc đời vẫn đẹp sao mãi là tiếng cười lạc quan cách mạng, yêu đời, yêu người, lan tỏa cho các thế hệ hôm nay và mai sau một niềm tin son sắt vào cuộc sống tươi đẹp”.

Đồng chí Lê Thanh Hải cũng ghi lại những dòng tưởng niệm nhạc sĩ Phan Nhân trong sổ tang: “Vô cùng thương tiếc, vĩnh biệt đồng chí, nhạc sĩ Phan Nhân, người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp âm nhạc. Những bài tình ca của nhạc sĩ về đất nước, con người, về cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân ta sẽ mãi là tiếng lòng của người dân Việt Nam; những sáng tác của nhạc sĩ dành cho thiếu nhi sẽ tiếp tục lan tỏa, nuôi dưỡng tâm hồn các cháu, góp phần hình thành nhân cách, tình yêu đất nước”.

Cùng ngày, hàng trăm lượt đơn vị và cá nhân đã đến viếng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và nhạc sĩ Phan Nhân.

VĂN TUẤN

>> Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu từ trần

>> Nhạc sĩ Phan Nhân từ trần  

Tin cùng chuyên mục