Đầu bếp Việt Nam giành vé tham dự chung kết thi nấu ăn tại Hàn Quốc

Đầu bếp Việt Nam giành vé tham dự chung kết thi nấu ăn tại Hàn Quốc

(SGGPO).- Ngày 1-7, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, Phan Ngọc Anh đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi vòng loại Hội thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2015 tại Việt Nam với món Cơm trộn và cô sẽ là đầu bếp tham vòng chung kết cuộc thi này tại Hàn Quốc vào tháng 8 tới.

Hội thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2015, do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam dành cho các thí sinh là đầu bếp, học viên trường dạy nấu ăn của Việt Nam hoặc người dân Việt Nam có quan tâm tới ẩm thực Hàn Quốc. Mỗi thí sinh đã tham gia các nội dung chế biến bốn món ăn tiêu biểu của Hàn Quốc như: bibimbap (cơm trộn), japcae (miến trộn), bulgogi (thịt bò nướng) và tteokbokki (bánh gạo cay).

Chiến thắng trong vòng thi này Phan Ngọc Anh sẽ là đầu bếp đại diện cho VIệt Nam tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc từ ngày 20 đến 28-8. Tại đây, cô sẽ tranh tài cùng đầu bếp xuất sắc đến từ 17 nước khác như: Malaysia, Thái Lan, Philippin, Mỹ, Chile, Peru, Nga, Anh, Pháp, Úc, Uzbekistan, Kazakhstan, Na Uy, New Zealand, Algeria. Giải nhất của cuộc thi này trị giá 10.000 USD và sẽ có cơ hội làm Đại sứ ẩm thực của Hàn Quốc.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục