Tôn vinh những tài năng nghệ thuật hàn lâm Việt Nam và quốc tế

Tôn vinh những tài năng nghệ thuật hàn lâm Việt Nam và quốc tế

Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu 2015”

(SGGP).- Tối 25-8, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu lần thứ 10 năm 2015 đã chính thức khai mạc.  

Liên hoan diễn ra đến ngày 30-8 với  11 chương trình biểu diễn và hoạt động phong phú, đặc sắc từ biểu diễn trong nhà hát, biểu diễn ngoài trời, biểu diễn kết hợp giao lưu, diễn giải về các loại hình nghệ thuật hàn lâm như: nhạc giao hưởng, nhạc thính phòng, thanh nhạc, nhạc kịch, độc tấu piano, múa ba lê, múa đương đại… 

Một tiết mục múa ballet tại Giai điệu mùa Thu 2011. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Liên hoan năm nay có sự góp mặt của 13 nghệ sĩ quốc tế xuất sắc của tổ chức International Chamber Players và nhóm hòa tấu thính phòng Fantasmi Baroque Ensemble (Hoa Kỳ). Dàn nhạc Kèn Hải quân Hoàng gia Na Uy (Royal Norwegian Navy Band) gồm 12 nghệ sĩ cũng sẽ tham gia biểu diễn tại Liên hoan trong buổi hòa nhạc ngoài trời. 

Tại đêm khai mạc, khán giả được thưởng thức những giai điệu về đất nước, con người Việt Nam và những bản nhạc giao hưởng quốc tế nổi tiếng thế giới. Cũng trong đêm khai mạc, 2 vở múa đương đại mới được dàn dựng là “The roof” và vở “Vọng phu biển” do biên đạo Nguyễn Phúc Hùng và Nguyễn Phúc Hải thực hiện cũng đã ra mắt khán giả.  

MINH TÂM

Tin cùng chuyên mục