Ca sĩ Quang Lý đột ngột qua đời

Ca sĩ Quang Lý đột  ngột qua đời sáng ngày  1-12, gây bất ngờ với rất nhiều nghệ sĩ trong nghề, đặc biệt là những người thân và những người yêu mến giọng hát của ông.
Ca sĩ Quang Lý đột ngột qua đời

(SGGPO).- Ca sĩ Quang Lý đột  ngột qua đời sáng ngày  1-12, gây bất ngờ với rất nhiều nghệ sĩ trong nghề, đặc biệt là những người thân và những người yêu mến giọng hát của ông.

Ca sĩ Quang Lý đột ngột qua đời ảnh 1

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng

Người thân trong gia đình của NSƯT Quang Lý xác nhận sau khi đi tập thể dục cùng vợ và trở về nhà, ông đột ngột lên cơn nhồi máu cơ tim, không kịp cấp cứu nên đã qua đời tại nhà riêng  (đường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM).

Con trai của NSND Quang Lý xác nhận, buổi sáng cùng ngày ông bất ngờ bị đau bụng khi đang ăn sáng cùng gia đình. Sau đó, người nhà đã gọi điện để cấp cứu nhưng sự việc diễn ra quá nhanh.

NSƯT Quang Lý sinh năm 1949. Ông  sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam định cư ở Hải Phòng. Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng Nói Việt Nam. Ông là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975.

Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào TPHCM rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen cho đến bây giờ. Trong những năm qua, ông cũng làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện TPHCM.

Khi nhắc đến NSƯT Quang Lý, người nghe lại nhớ đến những bản tình ca kháng chiến. Hơn 30 năm ca hát, ông vẫn luôn dành tình cảm cho những chiến sĩ năm xưa ngoài mặt trận. Những bản tình ca ông hát dường như không có tuổi, dù đã nghe bao nhiêu lần, nhưng những khán giả say mê giọng hát của Quang Lý vẫn muốn ông cất lên những lời bài ca cũ bằng chất giọng trầm ấm, trữ tình.

Chương trình The Mash-up - Hoán chuyển bất ngờ, tại buổi họp báo 22-11 là lần cuối cùng có sự hiện diện của NSƯT Quang Lý.

XUÂN THỦY

Tin cùng chuyên mục