Nở rộ ca khúc xuân mới

Năm 2016, ngoài sự trở lại của khá nhiều album nhạc xuân của những ca sĩ tên tuổi như Phương Thanh, Quang Dũng, Xuân Phú thì thị trường ca nhạc cũng chứng kiến sự ra đời của khá nhiều ca khúc xuân được sáng tác mới.
Nở rộ ca khúc xuân mới

Năm 2016, ngoài sự trở lại của khá nhiều album nhạc xuân của những ca sĩ tên tuổi như Phương Thanh, Quang Dũng, Xuân Phú thì thị trường ca nhạc cũng chứng kiến sự ra đời của khá nhiều ca khúc xuân được sáng tác mới.

Phong phú “món mới”

Mới đây, Hoa khôi ĐBSCL Nam Em bất ngờ lấn sân ca hát. Càng bất ngờ hơn khi ca khúc cô chọn trình làng là bài nhạc xuân mới toanh của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mang tên Tết sang. Thực ra, Nam Em không phải là tay mơ lấn sân ca hát sau khi đoạt danh hiệu của một cuộc thi nhan sắc mà cô vốn là sinh viên Khoa Thanh nhạc Trường Nghệ thuật Quân đội. Cô cũng cho biết sẽ chọn dòng nhạc trữ tình bolero để theo đuổi. Nam Em chia sẻ lý do chọn một ca khúc nhạc xuân để bước vào làng nhạc Việt: “Chọn mùa xuân và một nhạc phẩm cho ngày tết để đánh dấu bước đi mới của mình, tôi mong muốn sẽ có được một sự nghiệp nồng ấm như ngày tết và mùa xuân”.

Ngoài ca khúc Tết sang, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn bắt tay với anh chàng ca sĩ một thời rất nổi với những bài nhạc xuân là Lý Hải để ra mắt MV mới nhất Mẹ mang xuân về. Nguyễn Văn Chung chia sẻ, với ca khúc này, anh muốn mọi người được hòa mình vào không khí ngày tết, nghĩ về gia đình, người thân, tri ân các bậc sinh thành đã cho chúng ta có cuộc sống hạnh phúc và đủ đầy, để có thể vui trọn trong những ngày tết.

Sau ca khúc về cha được đón nhận là Thái Bình mồ hôi rơi, chàng ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP tiếp tục cho ra mắt ca khúc Một năm mới bình an nhân dịp tết này. Ca khúc nhanh chóng được nhiều bạn trẻ hào hứng chia sẻ “nghe xong bài này muốn về ngay với bố mẹ”, “nghe thấy không khí tết”... Sơn Tùng M-TP còn kết hợp tung một clip quay những hình ảnh ấm áp, thân tình với thông điệp dù cuộc sống hiện đại nhưng vẫn cố gắng giữ những giá trị truyền thống xưa.

Tuy không hoàn toàn mới nhưng sự kết hợp của ca sĩ Bích Phương cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong để ra mắt MV mang tên Tết nhẹ nhàng cũng đáng ghi nhận. Bài hát được Nguyễn Hải Phong đặt lời mới dựa trên ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Thanh Sơn là Đoản ca xuân. Giải thích về ý tưởng thực hiện MV, Bích Phương cho biết: “Tôi và ê kíp quyết định không làm MV cho ca khúc mới mà dùng lại một bài hát xuân quen thuộc vì giai điệu tươi sáng của nó. Ca khúc được phối mới theo phong cách hiện đại, tạo nên một phiên bản trẻ trung nhưng không kém phần lắng đọng, ấm áp”.

Một điều đáng ghi nhận trong nỗ lực góp thêm những bản nhạc xuân mới vào danh mục để người nghe có thêm nhiều lựa chọn trong năm nay phải kể đến những người thực hiện chương trình Gala nhạc Việt. Với chủ đề Tết trong tâm hồn, Gala nhạc Việt số thứ 7 giới thiệu nhiều bài hát xuân hoàn toàn mới như Đón tết quê hương, Vui như tết, Những ngày xuân rực rỡ, Xuân quê tôi, Xuân muộn của các nhạc sĩ trẻ như Đức Trí, Châu Đăng Khoa…

Ca sĩ Thủy Tiên trong MV Hát mừng xuân

Ấm áp tình thân

Ngoài những ca khúc trên, năm nay khán giả yêu nhạc còn có cơ hội nghe thêm khá nhiều ca khúc xuân mới như Vui như tết của Thu Minh với sự xuất hiện của ông xã là người nước ngoài trong bộ áo dài khăn đóng hay Xin đừng hái hoa của Hồ Quang Hiếu (từng rất thành công với Con bướm xuân hai năm trước)...

Đặc biệt, trong không khí rộn ràng của những ngày tết, Thủy Tiên cũng vừa ra mắt MV Hát mừng xuân như lời chúc mừng năm mới gửi đến khán giả. Hát mừng xuân nằm trong album nhạc xuân do chính cô sáng tác, giai điệu nhẹ nhàng tươi mới và đậm không khí ngày tết. Khác với hình ảnh sôi động thường thấy, trong MV vừa ra mắt, Thủy Tiên trở nên đằm thắm hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Thủy Tiên cùng với mẹ chia sẻ niềm vui gia đình đón tết truyền thống và hòa nhịp không khí chung vào những ngày cuối năm này.

Trước đó, Jun Phạm - thành viên của nhóm 365 cũng tạo được nhiều cảm xúc cho người xem khi ra mắt MV Đường về quê. Ca khúc cũng nằm trong phim truyền hình Cô Thắm về làng mà Jun Phạm tham gia trong một vai diễn. Đường về quê được nhạc sĩ trẻ Huỳnh Hiền Năng sáng tác và hòa âm phối khí, có nội dunh nói về tâm trạng phấn khởi của một chàng trai trên đường về quê, anh gặp nhiều hoàn cảnh và câu chuyện khiến mình nhớ quê nhà và những ngày tết tuổi thơ. Đặc biệt, MV cũng còn có sự xuất hiện của bố Jun Phạm cùng nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng, Duy Khánh.

GIA BÌNH

Tin cùng chuyên mục