Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Tối 28-8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ TPHCM, người đẹp Đỗ Mỹ Linh (SBD 145) đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016.
Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

(SGGPO).- Tối 28-8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ TPHCM, người đẹp Đỗ Mỹ Linh (SBD 145) đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016.

Trước đêm thi cuối cùng, 30 người đẹp xuất sắc nhất đã trải qua nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như: tham gia các hoạt động xã hội, thi Người đẹp tài năng, thi trang phục áo dài, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội...

Ban giám khảo gồm 7 thành viên do nhà sử học Dương Trung Quốc làm trưởng ban đã chọn ra 5 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng ứng xử (trong đó có Người đẹp nhân ái được đặc cách vào top 5). Những người đẹp được chọn gồm: Huỳnh Thị Thùy Dung, Đào Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh, Phạm Thủy Tiên, Ngô Thanh Thanh Tú.

Câu hỏi dành cho thí sinh Phạm Thủy Tiên, làm sao để trong thời đại toàn cầu hóa, người con gái Việt Nam vừa có thể hội nhập mà vẫn giữ được nét riêng. Cô trả lời: "Mọi vấn đề đều có mặt tích cực – tiêu cực, chúng ta nên phát huy những điều tích cực, giảm thiểu tiêu cực. Điều cốt lõi là hãy lưu giữ những giá trị văn hóa của dân tộc".

Huỳnh Thị Thùy Dung nhận được câu hỏi, liệu cuộc thi hoa hậu có phải là bước khởi nghiệp của các thí sinh hay không. Cô trả lời: “Dù có đạt danh hiệu hay không cũng chính là cơ hội để các thí sinh có thể thể hiện, chứng tỏ bản thân mình trong cuộc sống”.

Còn câu hỏi của Thí sinh Đỗ Mỹ Linh là, nhiều bạn trẻ lấy việc làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa làm phương châm sống. Bạn có đồng tính với phương châm đó không?. Mỹ Linh trả lời: “Tôi băn khoăn với chữ hưởng thụ, nếu có thể tôi muốn thay bằng tận hưởng. Bởi khi mình đã làm hết mình, mình xứng đáng có kết quả để tận hưởng công việc mình đã làm”.

Với thí sinh Đào Thị Hà, câu hỏi là, nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam, bạn làm gì để không bị chìm giữa các hoa hậu của nhiều cuộc thi sắc đẹp khác. Cô trả lời: “Vương miện này mọi người đều mong muốn đạt được. Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam, tôi sẽ làm những gì tốt nhất, xứng đáng với ngôi vị của mình, xứng đáng với những gì mọi người trao cho tôi hôm nay”.

Thí sinh Ngô Thanh Thanh Tú được hỏi, cuộc đời không dài, tại sao người ta cứ phải lao động vất vả mà không hưởng cuộc sống an nhàn. Cô trả lời: "Bản chất cuộc sống là luôn vận động. Nếu không lao động mỗi con người sẽ bị tụt lùi, đào thải. Hơn nữa, mỗi người còn có gia đình, xã hội cần phải có trách nhiệm, vì thế họ cần lao động để đóng góp cho gia đình, xã hội”.

Kết quả cuối cùng, thí sinh Đỗ Mỹ Linh (SBD 145) đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam với phần thưởng là vương miện trị giá 2,2 tỷ đồng cùng 500 triệu đồng tiền mặt và nhiều giải thưởng giá trị khác.

Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh

Hai thí sinh Ngô Thanh Thanh Tú và Huỳnh Thị Thuỳ Dung được đạt danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2, nhận giải thưởng lần lượt là 300 và 250 triệu đồng.

Ban tổ chức cũng trao các giải khác như:

- Người đẹp nhân ái cho thí sinh cho Phạm Thủy Tiên

- Người đẹp tài năng cho Huỳnh Thị Thùy Dung

- Người đẹp biển cho Đào Thị Hà

Ngoài ra, còn có các giải phụ khác như: Người đẹp áo dài, Người có gương mặt đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất, Người có làn da đẹp nhất, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, mỗi giải 50 triệu đồng.    

Trong đêm chung kết, có xuất hiện của ngôi sao Hàn Quốc – Bi Rain cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như: Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi...

Đảm nhận vai trò dẫn dắt đêm chung kết là 2 cặp MC: Vũ Mạnh Cường – Thụy Vân, Ái Phương - Đức Bảo. 

Được biết, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 đã chi gần 4 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện trên khắp cả nước trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục