Hoa hậu Việt Nam 2016 dự đoán được việc bị so sánh với Á hậu

Bất ngờ và hồi hộp khi được xướng tên Hoa hậu Việt Nam 2016, trong buổi họp báo sau đêm chung kết tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nhiều lần khẳng định, cô ý thức được danh hiệu mới và sẽ cố gắng để hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng này. 
Hoa hậu Việt Nam 2016 dự đoán được việc bị so sánh với Á hậu

(SGGPO).- Bất ngờ và hồi hộp khi được xướng tên Hoa hậu Việt Nam 2016, trong buổi họp báo sau đêm chung kết tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nhiều lần khẳng định, cô ý thức được danh hiệu mới và sẽ cố gắng để hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng này. 

Vừa học vừa là Hoa hậu

Từng lọt Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Đỗ Mỹ Linh, cô sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội (20 tuổi, cao 1m71, số đo ba vòng: 87-61-90) không hoàn toàn sẵn sàng khi đến với sân chơi sắc đẹp có tuổi đời lâu nhất này.

Cô thừa nhận: “Khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ và dừng bước ở Top 15 rất nhiều người đã động viên em đến với Hoa hậu Việt Nam 2016 vì nghĩ em sẽ phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Ban đầu em không có ý định đó nên phải gần đến cuối cuộc thi, được gia đình, bạn bè khuyên nên em mới đăng ký đi thi”.

Chính bởi tâm lý đó, nên tân Hoa hậu thừa nhận khi được xướng tên trong top 10, top 5 và sau đó là ngôi vị cao nhất khiến cô vô cùng bất ngờ. Đó cũng là lý do, phần trả lời ứng xử của cô chưa thật sự xuất sắc dù khá ngắn ngọn, súc tích. Tuy nhiên, cô nhanh chóng lấy lại được sự cân bằng và sẵn sàng đối chất với giới truyền thông gần 1 giờ đồng hồ trong buổi họp báo sau đăng quang.

Tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong khoảnh khắc đăng quang

Mỹ Linh thừa nhận, giây phút được xướng tên cô đã ý thức được trách nhiệm của mình là phải truyền tải được thông điệp về lòng nhân ái. Cô sẽ tiếp tục thực hiện hành trình nhân ái từ trong cuộc thi cũng như tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện khác trong 2 năm đương nhiệm sắp tới.

“Khi tham gia cuộc thi em luôn xác định phải nỗ lực hết mình. Em rất vui vì ban tổ chức, ban giám khảo đã giao trọng trách lớn lao này. Em không dám hứa sẽ làm tốt nhất mọi thứ nhưng sẽ cố gắng nhiều nhất trong khả năng của mình”.

Đỗ Mỹ Linh (phải) trong phần đồng diễn mở màn đêm chung kết

Tự tin trong phần thi bikini

Và đầy duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

Người đẹp chọn đầm đuôi cá trong phần thi trang phục dạ hội

Người đẹp cũng cho biết sau đăng quang cô sẽ tập trung để hoàn thành 2 năm còn lại ở bậc đại học với mong muốn sau này có thể trở thành MC, biên tập viên truyền hình. Đồng thời, cô tiết lộ nếu có cơ hội sẽ sẵn sàng tham gia các cuộc thi quốc tế trong thời gian tới và chưa hề có ý định sẽ kết hôn sớm. 

Hai vấn đề được báo chí “vặn hỏi” nhiều nhất đối với tân Hoa hậu sau đêm đăng quang đó là việc bị so sánh với hai á hậu và sẽ gìn giữ hình ảnh như thế nào trong thời gian tới. “Mỗi hoa hậu đăng quang luôn có nhiều ý kiến trái chiều em sẽ tiếp thu tất cả những điều đó và nỗ lực để chứng minh mình xứng đáng” – Mỹ Linh tâm sự.

Người đẹp cho hay việc bị so sánh với hai á hậu là điều cô đã được dự đoán từ trước nhưng tự tin mỗi người đều có ưu, khuyết điểm và ban tổ chức (BTC), ban giám khảo (BGK) chắc chắn đã nhìn thấy ở cô những nhân tố riêng nên mới quyết định trao vương miện.

Đỗ Mỹ Linh bật khóc khi được xướng tên Hoa hậu

Phút đăng quang

Được nhắc nhớ về người tiền nhiệm và hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, người đẹp cho hay cô biết đến Hoa hậu Việt Nam 2014 từ khá lâu và đánh giá, đó là một cô gái cá tính, năng động. Cô cũng cho biết những hình ảnh của mình hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam và rất mong sẽ được thông cảm nếu những hình ảnh hồn nhiên, vô tư và vui nhộn trong quá khứ của cô được “khai quật”. 

Không muốn lặp lại những điều đáng tiếc

Việc Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 khiến đại diện BTC, BGK cũng nhận được không ít câu hỏi chất vấn từ phía báo chí. Liên quan đến việc trước đêm thi, trên mạng xã hội xuất hiện luồng thông tin cho hay câu hỏi ứng xử đã có sẵn để thí sinh học thuộc, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định không hề có chuyện phát sẵn câu hỏi và đáp án cho họ.

Ông Sơn cho biết, việc được dư luận quan tâm, bàn tán là điều đáng mừng đối với Hoa hậu Việt Nam 2016. Ông cũng chia sẻ, không có nhà tài trợ nào đặt vấn đề về việc “mua giải” cho các thí sinh đối với BTC cũng như BGK. Toàn bộ hồ sơ của thí sinh đã được thẩm tra kỹ lưỡng, trong đó có sự phối hợp với Bộ Công an trước khi trao toàn bộ thông tin cho ban giám khảo để xem xét các danh hiệu.

“Chúng tôi không dám khẳng định 100% nhưng hy vọng lựa chọn lần này là chính xác” - ông Sơn chia sẻ thêm.

Một thông tin cũng được ông tiết lộ đó là, tân Hoa hậu nhận được 6/7 phiếu bình chọn của ban giám khảo và người còn lại, sau đó cũng đồng thuận với kết quả nói trên. 

Trước kết quả khá bất ngờ đối với tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, nhà sử học Dương Trung Quốc - Trưởng BGK cho hay có rất nhiều yếu tố được quan tâm trong quá trình đánh giá các thí sinh: trình độ học vấn, hoàn cảnh gia đình, cách hành xử trong quá khứ... BGK tiếp nhận thông tin từ BTC nhưng làm việc hoàn toàn độc lập.

“Chúng tôi có trách nhiệm với cuộc thi và không muốn lặp lại những điều đáng tiếc do đó, lựa chọn an toàn là điều cần thiết. Cá nhân tôi tôn trọng từng thành viên bán giám khảo và hướng đến sự đồng thuận chung. Chúng tôi cũng lắng nghe những dư luận xã hội nhưng không để bị chi phối. Tinh thần làm việc chung là sự khách quan và trách nhiệm bởi, những gì hoa hậu thể hiện sau đăng quang mới là điều quan trọng”.  

Đỗ Mỹ Linh cùng hai Á hậu

Được đánh giá cao ngay từ đầu và chỉ dừng lại ở ngôi vị Á hậu, nhưng Ngô Thanh Thanh Tú và Huỳnh Thị Thùy Dung đều hài lòng với kết quả nói trên. Á hậu 1 Thanh Tú ghi điểm bởi phần trả lời ngắn gọn, sắc sảo cho biết danh hiệu này đã là rất cao quý với cô. Người đẹp tin tưởng BTC đã nhận ra tiềm năng của tân Hoa hậu nên mới quyết định trao vương miện. Trong khi đó, Á hậu 2 Thùy Dung cũng cho biết cô cảm thấy rất vinh dự và vị trí đạt được khiến cô không hề hối tiếc.

Sau đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, hiện trên cộng đồng mạng cũng đang xảy ra nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc Đỗ Mỹ Linh có thực sự xứng đáng với ngôi vị cao quý nhất?

HẢI DUY

Tin cùng chuyên mục