340 sinh viên tham gia chương trình “Gặp gỡ Việt Nam”

Ngày 15-1, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức  chương trình giao lưu dành cho du học sinh nước ngoài và sinh viên Việt Nam với tên gọi “Gặp gỡ Việt Nam”.
340 sinh viên tham gia chương trình “Gặp gỡ Việt Nam”

(SGGP).- Ngày 15-1, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức  chương trình giao lưu dành cho du học sinh nước ngoài và sinh viên Việt Nam với tên gọi “Gặp gỡ Việt Nam”.

Tham gia chương trình có 340 đại biểu là sinh viên nước ngoài đang học tập tại Việt Nam, sinh viên Việt Nam đến từ các trường đại học lớn tại thủ đô và 21 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Anh, Pháp, Đức, Hungary, Hàn Quốc, Trung Quốc… về quê đón tết. Các đại biểu tham gia chương trình đã hào hứng tham gia những sinh hoạt văn hóa đặc trưng của Tết Nguyên đán Việt Nam như: thi sắp xếp trưng bày với mâm ngũ quả; gói bánh chưng; viết thư pháp và làm thiệp chúc tết trao gửi thông điệp “Tôi yêu Việt Nam”; tham gia các trò chơi dân gian Việt Nam; thưởng thức các món ăn đậm chất truyền thống Việt Nam; tham gia đêm giao lưu âm nhạc, nghệ thuật với chủ đề “Gặp gỡ Việt Nam, đón chào xuân mới”…

Các sinh viên chơi trò chơi dân gian Việt Nam

Đại diện Trung ương Đoàn cho biết, đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức, nhằm tạo môi trường giao lưu giữa sinh viên Việt Nam và du học sinh nước ngoài đang học tập tại Việt Nam; qua đó góp phần vun đắp tình cảm hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam tham gia vào các hoạt động giao lưu quốc tế, nâng cao kỹ năng hội nhập, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục