Táo quân 2017: Bổ nhiệm cán bộ, ô nhiễm môi trường, cắt cỏ tiền tỷ…

Thông điệp chính mà Táo quân 2017 đề cập thông qua buổi chầu là việc lựa chọn nhân tài và bổ nhiệm cán bộ. Nếu chọn nhầm người, lợi dụng quyền lực nhằm mưu lợi cá nhân sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội.
Táo quân 2017: Bổ nhiệm cán bộ, ô nhiễm môi trường, cắt cỏ tiền tỷ…

(SGGPO).- Thông điệp chính mà Táo quân 2017 đề cập thông qua buổi chầu là việc lựa chọn nhân tài và bổ nhiệm cán bộ. Nếu chọn nhầm người, lợi dụng quyền lực nhằm mưu lợi cá nhân sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội.

Tối 16-1, buổi ghi hình đầu tiên của Táo quân 2017, chương trình truyền hình được đón chờ nhất trong ngày 30 tết, đã được thực hiện tại Hà Nội.

Các nghệ sĩ (từ trái qua) Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Chí Trung tại buổi ghi hình Táo quân 2017

Năm nay, ngoài bộ ba “bất di bất dịch”: Ngọc Hoàng, Nam Tào - Bắc Đẩu thì còn có 4 Táo: Táo Kinh Công (Kinh tế và Công thương) do NSƯT Quang Thắng, Táo Môi trường do NSND Tự Long, Táo Giáo dục do nghệ sĩ Vân Dung và Táo Công chức do NSƯT Chí Trung đảm vai.

Tên của các Táo được đặt dựa trên những vấn đề kinh tế - xã hội nổi cộm trong năm qua và lần đầu tiên xuất hiện Táo Công chức và táo Kinh Công.

Thông điệp chính mà chương trình đề cập thông qua buổi chầu là việc lựa chọn nhân tài và bổ nhiệm cán bộ. Nếu chọn nhầm người, lợi dụng quyền lực nhằm mưu lợi cá nhân sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Do đó, trong mọi ngành nghề đều cần chọn người tài, có trí tuệ, chứ không phải người nhà, có mối quan hệ và có tiền.

Bên cạnh đó, nhiều vấn đề kinh tế - xã hội khác trong năm qua được đề cập đến như các ngân hàng thương mại làm ăn thua lỗ gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng, ô nhiễm môi trường biển, mưa gây ngập lụt, điều giáo viên tiếp khách, cắt cỏ tiền tỷ, quy tắc ứng xử của công chức...

Một số hình ảnh tại buổi ghi hình Táo quân 2017

Táo quân 2017 cũng cho thấy hình ảnh một Ngọc Hoàng rất kiên quyết. Thiên đình đã giao quyền lực cho các Táo thì cũng có cơ chế để kiểm soát quyền lực đó.

Ca khúc trào lưu Apple Pen, Bống bống bang bang... phiên bản đặc biệt cũng xuất hiện trên sân khấu Táo quân Đinh Dậu. Nhiều từ khóa “hot” của năm 2016 như "live stream", "bolero"... được nhắc đến trong chương trình, cùng câu nói nhiều người sử dụng "mình thích thì mình đẹp thôi!"…

Điểm nhấn của Táo quân 2017 còn là dàn diễn viên trẻ: Duy Nam, Quân Anh, Minh Tít, Trung ruồi, Mạnh Dũng (Thiên Lôi). Đặc biệt, màn tung hứng của Duy Nam và Mạnh Dũng với những “độc chiêu” hứa hẹn mang lại những tiếng cười sảng khoái cho người xem.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục