Đạo diễn - NSND Huỳnh Nga được trao tặng nhà mới

THÚY BÌNH
Đạo diễn - NSND Huỳnh Nga được trao tặng nhà mới

(SGGP).- Chiều 15-2, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã tổ chức lễ trao tặng nhà cho đạo diễn - NSND Huỳnh Nga, với sự tham dự của các đồng chí: Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP; Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP (ảnh).

Căn hộ ở chung cư Khánh Hội 1 (đường Bến Vân Đồn, quận 4), diện tích 72,8m², trị giá hơn 2,1 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Đức Khải tài trợ.

Đạo diễn - NSND Huỳnh Nga năm nay 85 tuổi, gần 60 tuổi Đảng. Ông là một trong những người thành lập Đoàn Kịch nói Nam bộ (năm 1957). Đặc biệt, trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, đạo diễn - NSND Huỳnh Nga đã dàn dựng thành công hàng trăm vở diễn sân khấu.

Khi nhắc đến đạo diễn - NSND Huỳnh Nga, khán giả sẽ nhớ ngay đến các vở cải lương kinh điển do ông dàn dựng, như: Đời cô Lựu, Tìm lại cuộc đời, Khách sạn hào hoa, Tấm Cám, Tiếng sáo đêm trăng, Người giữ mộ, Tanhia, Hoa độc trong vườn… Ngoài ra, ông còn là người thầy của nhiều thế hệ đạo diễn và nghệ sĩ sân khấu.

Trước đây, gia đình NSND Huỳnh Nga sống trong căn hộ chung cư nhỏ trên đường Trần Đình Xu, quận 1, đã xuống cấp trầm trọng.

Tại buổi trao tặng nhà, đồng chí Thân Thị Thư xúc động chia sẻ: “Ngày 24 Tết, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã đến thăm và chúc tết gia đình đạo diễn - NSND Huỳnh Nga. Khi đến thăm, đồng chí chứng kiến sự khó khăn về nhà ở của nghệ sĩ và chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở VH-TT, Văn phòng Thành ủy phải ngay lập tức giải quyết vấn đề nhà ở cho NSND Huỳnh Nga. Ngay sau đó, Công ty Đức Khải đã đưa gia đình NSND Huỳnh Nga đi xem hai căn hộ ở quận 4, quận 7 và gia đình thống nhất chọn căn hộ ở quận 4. Căn hộ được trang bị đầy đủ các vật dụng gia đình cần thiết. Tôi hy vọng, thời gian tới, sẽ có thêm nhiều đơn vị cùng tham gia đồng hành, giúp đỡ những nghệ sĩ còn gặp khó khăn trong cuộc sống”.

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục