Vua đầu bếp Pháp gốc Việt đến Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động được tổ chức nhân dịp Ngày hội Pháp ngữ và chương trình ẩm thực “Hương vị nước Pháp”, Huỳnh Khánh Ly - Quán quân chương trình “Vua đầu bếp Pháp” năm 2015, sẽ tới Hà Nội từ ngày 17 đến 23-3 theo lời mời của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

(SGGPO).- Trong khuôn khổ các hoạt động được tổ chức nhân dịp Ngày hội Pháp ngữ và chương trình ẩm thực “Hương vị nước Pháp”, Huỳnh Khánh Ly - Quán quân chương trình “Vua đầu bếp Pháp” năm 2015, sẽ tới Hà Nội từ ngày 17 đến 23-3 theo lời mời của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Ban đầu, Huỳnh Khánh Ly theo học ngành luật, sau đó là quản lý. Và rồi cô chuyển hướng sang ngành ẩm thực và nghiên cứu nghệ thuật nấu ăn. Quán quân Masterchef tại Pháp năm 2015 đã giúp cô trở nên nổi tiếng và cho phép cô được theo học một khóa đào tạo chuyên về việc thành lập và quản lý các nhà hàng tại Viện Paul Bocuse danh tiếng ở Lyon (Pháp).

Vào tháng 4-2016, cô đã xuất bản một cuốn sách bao gồm 45 công thức món ăn mang tên: “Tôi làm Bếp trưởng!”.

 “Vua đầu bếp Pháp” năm 2015 -Huỳnh Khánh Ly sẽ có nhiều hoạt động giao lưu ẩm thực tại Việt Nam từ ngày 17 đến 23-3-2017.

Huỳnh Khánh Ly bây giờ là đầu bếp tư - cố vấn ẩm thực và nhận được rất nhiều lời mời trên toàn thế giới. Đầu năm 2017, trước khi tới Việt Nam, cô đã ở Singapore và New York, để tổ chức những bữa tiệc tối đặc biệt, những lớp đào tạo nấu ăn và sáng tạo công thức món ăn.

Cô Huỳnh sinh năm 1991 tại Pháp, là người Pháp gốc Việt, cha cô từng sống ở TPHCM, mẹ là người Hà Nội. Cô nói được tiếng Việt. Cô đã thực hiện chuyến du lịch đầu tiên của mình trở về Việt Nam cách đây 3 năm. Đối với cô, nguồn gốc Việt Nam vô cùng quan trọng. Các món ăn Việt yêu thích của cô là Bánh cuốn, Cao Lầu, Bún bò Huế, Mỳ Quảng…

Theo lịch trình, Huỳnh Khánh Ly sẽ tham dự Ngày hội Pháp ngữ được tổ chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Đặc biệt, cô sẽ hướng dẫn cách làm món bánh mỳ rán kiểu Pháp tại gian hàng ẩm thực của trường trong khuôn khổ ngày hội này. Ngoài ra, cô cũng tham gia nhiều hoạt động hướng dẫn - thưởng thức món ăn tại Nhà hàng O’Douceurs (91 Trần Hưng Đạo) dành cho các sinh viên mong muốn du học tại Pháp trong lĩnh vực ẩm thực…

MAI AN

Tin cùng chuyên mục