Á khôi bị tước danh hiệu có khả năng bị cấm biểu diễn tại Việt Nam

Liên quan đến việc Nguyễn Thị Thành dù đã bị tước danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017” nhưng vẫn tự ý sang Ai Cập dự thi “Mis Eco International”, lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định đó là việc làm trái quy định của pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm.

(SGGPO).- Liên quan đến việc Nguyễn Thị Thành dù đã bị tước danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017” nhưng vẫn tự ý sang Ai Cập dự thi “Mis Eco International”, lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định đó là việc làm trái quy định của pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm.

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, sau khi Cục quyết định thu hồi danh hiệu Á khôi của Nguyễn Thị Thành, đã có một đơn vị xin phép Cục Nghệ thuật biểu diễn cho Nguyễn Thị Thành tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 - Hoa hậu Du lịch sinh thái Quốc tế 2017 và Cục đã kiên quyết từ chối vì “Nguyễn Thị Thành không đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước”.

Nguyễn Thị Thành

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thành vẫn tự ý sang Ai Cập với danh nghĩa đại diện cho Việt Nam để dự thi, hành vi này là cố tình, không phải không am hiểu luật pháp. Ngoài việc căn cứ theo Nghị định xử phạt 158/2013/NĐ-CP để đưa ra một khung tiền phạt, nhiều khả năng cô cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động, không được phép tham gia bất kỳ sự kiện gì về biểu diễn trên lãnh thổ Việt Nam.

Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng sẽ xem xét sự liên quan của công ty tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 trước đêm chung kết khi Cục nhắc nhở về tình trạng thẩm mỹ và việc Nguyễn Thị Thành từng phẫu thuật răng, nhưng đơn vị này đã cố tình “làm lơ” để thí sinh này đoạt danh hiệu trong đêm chung kết.

Theo quy định của Ban tổ chức “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017”, người đẹp sở hữu danh hiệu Á khôi 1 sẽ đồng thời giành tấm vé đại diện nhan sắc Việt dự thi “Miss Eco International 2017” (Hoa hậu Du lịch sinh thái Quốc tế) diễn ra tại Ai Cập. Tuy nhiên 3 ngày sau khi đêm chung kết cuộc thi khép lại vào giữa tháng 3 vừa qua, danh hiệu Á khôi 1 của Nguyễn Thị Thành đã chính thức bị Ban tổ chức thu hồi.

MAI AN

>> Sự cố tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, sai sót chỉ thuộc về thí sinh?

Tin cùng chuyên mục