Vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng cướp 83 triệu đồng

Ngày 13-12, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Thức (SN 1995, trú tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.
Vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng cướp 83 triệu đồng

(SGGPO) - Ngày 13-12, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Thức (SN 1995, trú tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo đó, vào lúc 1 giờ đêm (12 – 12), khi bà Trần Thị Con (97 tuổi, trú tại thôn Vinh Quang Thượng) đang ngủ thì một đối tượng đã đột nhập vào nhà dùng vũ lực khống chế bà Con rồi giật một cái yếm bên trong có 83 triệu đồng tiền mặt.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Thức (SN 1995), tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thành Nam

Đến 8 giờ sáng cùng ngày bà Con đã trình báo vụ việc đến Công an huyện Gio Linh. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh tổ chức các mũi trinh sát vào cuộc điều tra.

Sau 10 giờ nhận được tin trình báo, Công an huyện Gio Linh đã bắt gọn đối tượng Nguyễn Ngọc Thức.

Qua đấu tranh, đối tượng Thức khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên khi phát hiện bà Con cất nhiều tiền trong người đã nảy sinh ý định cướp. Rạng sáng ngày 12 - 12, Thức chuẩn bị dụng cụ rồi đến nhà bà Con thực hiện hành vi trên. Cướp được tiền, Thức về nhà ngủ rồi chờ đến sáng đem tiền cướp được cất giấu tại một nghĩa trang nằm trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Cam Lộ.

Được biết, bà Trần Thị Con là mẹ Việt Nam anh hùng, có 2 người con và chồng là liệt sĩ. Hiện bà Con đang ở một mình tại thôn Vinh Quang Thượng. Số tiền 83 triệu là tiền lương dành cho người có công mà bà Con được hưởng nhiều năm qua.

NGỌC OAI - THÀNH NAM

Tin cùng chuyên mục