Vật thể “lạ” chìm ở luồng vào cảng Quy Nhơn có thể là xà lan

Sau khi thợ lặn và phương tiện cứu hộ được thuê đến để trục vớt con tàu gặp nạn, các thợ lặn phát hiện vật “lạ” va chạm, khiến tàu cá ông Lập bị chìm vào ngày 8-1 có thể là 1 xà lan nằm cách phao số 14, luồng cảng Quy Nhơn khoảng 300m.

 Vật thể “lạ” chìm ở luồng vào cảng Quy Nhơn có thể là xà lan
Ngày 14-1, ngư dân Trần Văn Lập (xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu cá BĐ 95886 – TS phản ánh, tại khu vực phao số 14, luồng vào cảng Quy Nhơn có 1 vật thể “lạ” nghi xà lan đắm, chắn ngang luồng, khiến tàu cá của ông vừa bị "sập bẫy" chìm, rất may các thuyền viên trên tàu đã được Bộ đội Biên phòng cứu vớt.
Nhiều ngư dân cảnh báo khu vực cách phao số 14, luồng vào cảng Quy Nhơn 300m, có 1 vật "lạ" nghi xà lan bị chìm.

Cụ thể, chiều 8-1, sau khi sửa chữa xong, ông Lập lái tàu về cảng Quy Nhơn để bốc lương thực và nhiên liệu để ra khơi đánh bắt. Khi về đến khu vực cách phao số 14 khoảng 300m về phía Nam, bất ngờ va vào 1 vật lạ dưới biển. Cú va chạm mạnh, khiến tàu ông bị thủng mạn, tàu phá nước chìm hẳn.

Rất may, lúc ấy cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Quy Nhơn đã dùng ca nô ra cứu vớt 2 người trên tàu, đưa vào bờ kịp thời.

Sau vụ tai nạn, ông Lập bỏ ra 100 triệu đồng để thuê thợ lặn, phương tiện cứu hộ để trục vớt tàu.

Các ngư dân đồng loạt kiến nghị đơn vị chức năng cần cắm phao tiêu ở vị trí vật "lạ" để các ngư dân biết, tránh đi vào vùng nguy hiểm

Theo đó, các thợ lặn khi trục vớt tàu đã lặn và phát hiện, vật thể va chạm vào tàu ông Lập có thể là 1 xà lan lớn chìm dưới đó đã lâu.

Cũng theo nhiều ngư dân ở phường Thị Nại (TP Quy Nhơn), từ đầu năm 2018 đến nay, tại khu vực biển nghi có vật “lạ” này có khoảng 3 đến 4 tàu cá khác cũng bị “sập bẫy”. Trong đó, có tàu thủng nghiêng, tàu nặng thì phá nước chìm.

Qua đó, để đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền qua lại khu vực có vật thể “lạ”, các ngư dân đồng loạt kiến nghị, đơn vị chức năng cụ thể là phía Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cần khảo sát, định vị vật lạ tại khu vực phao số 14, luồng vào cảng Quy Nhơn để cắm phao tiêu, cảnh báo các phương tiện ra vào cảng.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Huỳnh Hữu Toàn, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cho biết, đơn vị vẫn chưa nhận được thông tin phản ánh của các ngư dân về việc trên.

Tuy vậy, ông Toàn cho hay, sẽ liên hệ trực tiếp với phía chủ tàu Trần Văn Lập để nắm rõ vụ việc. “Nếu đúng như vậy, chúng tôi sẽ triễn khai các biện pháp khắc phục.”, ông Toàn nói.

Tin cùng chuyên mục