Vé xe buýt giả

Thời gian gần đây, tại TPHCM xuất hiện vé tập xe buýt giả. Dù cảnh giác, nhưng nhiều hành khách vẫn mua nhầm vé tập xe buýt được làm giả ngày càng tinh vi.

Thời gian gần đây, tại TPHCM xuất hiện vé tập xe buýt giả. Dù cảnh giác, nhưng nhiều hành khách vẫn mua nhầm vé tập xe buýt được làm giả ngày càng tinh vi.

Mới đây, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng đã gửi thông báo khẩn đến các đơn vị vận tải xe buýt về việc phát hiện vé xe buýt giả trà trộn với vé do nơi đây phát hành. Loại vé giả là 4.500 đồng/lượt và 3.750 đồng/lượt, có hình thức và mẫu mã không khác gì vé thật. Biết là có sự việc làm giả như vậy, nhưng ngay cả tiếp viên khi cầm hai tờ vé thật và giả cũng không thể phân biệt được.

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Phượng (ngụ quận 8) cho biết: “Trên tuyến xe buýt số 4 từ An Sương về Sài Gòn, nhân viên xe buýt đã yêu cầu tôi thanh toán bằng tiền hoặc xuống xe vì lý do vé tập xe buýt của tôi là giả. Vì quá xấu hổ tôi phải xuống xe nhưng trong lòng rất ấm ức. Ít hôm sau tôi được một tiếp viên chỉ dẫn cách nhận biết vé giả hay thật nhưng tôi vẫn không tài nào biết được”. Chị Phượng còn cho biết thêm, chị mua vé của một người bán dạo ở ngoài phòng vé Bến xe Củ Chi.

Bạn đọc Lê Văn Hoàng, một người thường xuyên đi xe buýt, cũng cho biết: “Cách đây vài tháng, một người đàn ông xưng là tài xế tuyến xe buýt của bến xe đến chào mời vé tập với các điểm bán vé, rẻ hơn từ 10.000 - 12.000 đồng/tập so với giá lấy từ Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng. Do thấy rẻ hơn nên một số người đã mua nhầm vé giả”.

Trước tình trạng như vậy, mọi người nên mua vé tập tại các đại lý của trung tâm, phòng vé ở các bến xe để đảm bảo không mua phải vé giả.

PHAN CHÚC (Quận 2, TPHCM)

Tin cùng chuyên mục