VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ trái luật

SGGP
Ngày 1-2, Bộ GTVT xác nhận đã có kết luận thanh tra về nội dung tố cáo đối với ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) và các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Theo xác minh của Bộ GTVT, nội dung tố cáo VEC chỉ định nhà đầu tư các trạm dừng nghỉ trái luật là có cơ sở. Cụ thể, Chủ tịch HĐTV VEC đã ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ trên các tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây không thông qua đấu thầu là chưa đúng quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013, Nghị định 85/2009 và quy định của Luật Đầu tư. Trách nhiệm chính để xảy ra sai sót thuộc về chủ tịch HĐTV, thành viên HĐTV, cá nhân, tổ chức tham mưu trong việc ký nghị quyết và ký hợp đồng. 

Bộ GTVT đã kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, đơn vị liên quan.

Trả lời về kết luận này, đại diện VEC cho biết, việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ nêu trên diễn ra trong giai đoạn 2014 - 2015. Thời điểm đó, người đại diện pháp luật, ký ban hành nghị quyết và hợp đồng giữa VEC với các nhà đầu tư là ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV, đã nghỉ chế độ từ ngày 1-6-2017.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề