VEC phản hồi việc dùng băng keo chống thấm hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Việc sử dụng băng keo là không có tác dụng chống thấm và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục, sửa chữa.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa lên tiếng về thông tin nhà thầu sử dụng băng keo chống thấm hầm chui (Km86+838) trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo VEC, để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui (Km86+838), nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu đã dán băng keo bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa (có 4 điểm thấm, tại khe lún của cống).

VEC phản hồi việc dùng băng keo chống thấm hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ảnh 1 Băng keo tại vị trí thấm của hầm chui
Việc sử dụng băng keo là không có tác dụng chống thấm, và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. Hiện, băng keo tại hầm chui (Km86+838) đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình.

Hầm chui bị phản ánh sử dụng băng keo chống thấm có lý trình Km86+838 (nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), thuộc hạng mục Gói thầu A2 (Km81+150 – Km99+500)dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do nhà thầu Tập đoàn Cầu đường tỉnh Sơn Đông thi công.

Tin cùng chuyên mục