Vedan Việt Nam - 7 năm hành trình vì sức khỏe cộng đồng

Chương trình khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa của Đồng Nai được Công ty CPHH Vedan Việt Nam (Vedan Việt Nam) phối hợp với đoàn y bác sỹ Tổng Bệnh viện Vinh Dân (Đài Loan) triển khai đang bước sang năm thứ 7 với nhiều giá trị ý nghĩa và nhân văn.
Dù đến trưa, ai cũng thấm mệt nhưng các bác sĩ vẫn nhiệt tình thăm khám cho bệnh nhân
Dù đến trưa, ai cũng thấm mệt nhưng các bác sĩ vẫn nhiệt tình thăm khám cho bệnh nhân

Sự quan tâm bắt nguồn từ thấu hiểu 

Là một trong những doanh nghiệp FDI đầu tiên đến Việt Nam và chọn Đồng Nai là điểm đến cho hơn 25 năm phát triển, hơn ai hết, Vedan Việt Nam hiểu rõ về mảnh đất này và nhận ra cơ hội để đóng góp cho sự phát triển của Đồng Nai. Với tiêu chí “Phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội” là lý do để Vedan thực hiện không ít chương trình thiện nguyện đóng góp cho tỉnh Đồng Nai nói riêng, cả nước nói chung. Trong đó, chương trình khám, tư vấn và chữa bệnh miễn phí cho người dân địa phương được Vedan Việt Nam khởi xướng từ năm 2012 đã trở thành một hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa. 
Được sự ủng hộ của UBND tỉnh Đồng Nai, Vedan Việt Nam kết hợp với Tổng Bệnh viện Vinh Dân thực hiện chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại các xã vùng sâu vùng xa của các huyện thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai như : Cẩm Mỹ, Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch, Tân Phú, Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Long Khánh… 
Thông qua chương trình này, hàng năm, Vedan Việt Nam còn tài trợ cho các bác sĩ tỉnh Đồng Nai sang Đài Loan để giao lưu, học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn tại Tổng Bệnh viện Vinh Dân .
Những nỗ lực thầm lặng 
Từ sáng sớm ngày 31/07/2018, hàng trăm bà con đã tề tựu tại Trung tâm Văn hóa huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai để chờ đến lượt khám bệnh, lấy thuốc. 
Gương mặt khắc khổ, bàn tay nhăn nheo cầm chặt lấy tờ số thứ tự, bà Phạm Thị Minh Hoa, nay đã 78 tuổi, trú tại huyện Thống Nhất cho biết đây là lần đầu địa phương có sự kiện khám chữa bệnh miễn phí lớn như vậy. Căn bệnh thoái hóa cột sống hành hạ bà đã lâu và ngày càng nặng nề. Được biết có bác sĩ giỏi ở Đài Loan qua, bà đã đăng ký từ sớm để được khám bệnh, tư vấn. “Bác sĩ thăm khám, hỏi han chu đáo lắm. Tôi còn được phát thuốc nữa, tiết kiệm được tiền thuốc bằng tiền ăn cả tháng của nhà tôi”, bà Hoa xúc động kể. Bà Hoa là một trong hàng trăm trường hợp bà con tìm đến chương trình khám bệnh từ thiện do Vedan Việt Nam phát động. Với kinh phí tổ chức hằng năm hơn 2 tỉ đồng, tính đến nay, chương trình khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí của Vedan Việt Nam đã đem đến cơ hội khám chữa bệnh cho hơn 10.000 lượt người dân tại tỉnh Đồng Nai. Trong đợt này, có sự góp mặt của nhiều trưởng khoa chuyên môn từ Tổng Bệnh viện Vinh Dân như khoa ngoại, nội, nhi, da liễu, phục hồi chức năng, tai mũi họng, xét nghiệm… 
Trong suốt thời gian làm việc, chẳng riêng gì các  bác sĩ, mà cả những nhân viên tình nguyện và ban lãnh đạo Vedan Việt Nam đều phối hợp ăn ý để chăm sóc, tư vấn cặn kẽ cho người dân. Không ít trường hợp bệnh nặng được Vedan Việt Nam hỗ trợ chuyển viện lên tuyến trên để và theo dõi sâu sát quá trình điều trị. Bận rộn luôn tay giúp đỡ, soạn thuốc cho người bệnh, ông Yang Kun Hsiang - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi phát triển từ xã hội và luôn muốn trao trả lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Khám bệnh từ thiện là một trong những hoạt động thiết thực để Vedan Việt Nam có thể cải thiện đời sống của những người dân gần gũi với  mình tại Đồng Nai. Trên hết, đây cũng là cách để Vedan Việt Nam hướng nhân viên và các cấp lãnh đạo của công ty về mục tiêu nhân ái, đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu.”
Dù tiếp đón cả trăm người, song quá trình chuẩn bị chu đáo từ chỗ ngồi, dụng cụ khám bệnh, thuốc men và những hành động chăm sóc ân cần… trong công tác tổ chức là lý do để uy tín chương trình khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí do Vedan Việt Nam phát động ngày càng lan rộng và nhận được sự ủng hộ từ chính quyền địa phương. 
Tiếp nối hành trình  “Love & Care”
 Hơn thế kỷ đồng hành và phát triển cùng Việt Nam, Vedan Việt Nam không chỉ am hiểu thêm về đất nước, thị hiếu tiêu dùng của người Việt, mà còn mong muốn đồng hành với những lo toan, trăn trở của người dân. Hành trình yêu thương, chia sẻ của Vedan Việt Nam tại Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp bằng chương trình khám chữa bệnh nhân văn và mở ra sự khởi sắc trong công tác y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tiếp nối những giá trị tốt đẹp mà thương hiệu Vedan xây dựng cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục