Vedan Việt Nam đồng hành cùng học sinh khuyết tật vượt khó đến trường và Hỗ trợ phát triển tài năng

Nhân chào mừng tháng 9 khuyến học, Ngày Khuyến học Việt Nam 2-10 và Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017, Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp tổ chức chương trình trao học bổng  “Tiếp sức học sinh khuyết tật vượt khó đến trường” và “Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ” tỉnh Đồng Nai năm học 2017 - 2018. 
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao học bổng cho các em học sinh
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao học bổng cho các em học sinh
Chương trình được diễn ra vào sáng ngày 29-9-2017, tại Nhà hát Truyền hình - Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai.
Tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp, cơ quan đã trao tặng Quỹ học bổng khuyến học 864 suất, với học bổng tiểu học là 3 triệu đồng/suất, trung học cơ sở là 4 triệu đồng/suất, trung học phổ thông là 5 triệu/ suất, đại học 15 triệu đồng/suất với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng, trong đó Vedan Việt Nam tài trợ 150 triệu đồng.
Chương trình học bổng “Tiếp sức học sinh khuyết tật đến trường” được triển khai từ tháng 8/2013 nhân dịp hưởng ứng Ngày Quốc tế người tàn tật do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phát động. Đến nay vừa tròn 4 năm và đã tổ chức 5 lần trao học bổng. Tổng số lượt học sinh được nhận học bổng là 1.148.
Trong đó Tiểu học 616, THCS 469, THPT là 63. Mức học bổng năm đầu tiên là 3.000.000đ/hs/năm cho cả 3 cấp học. Từ năm học 2015-2016 mức học bổng cho THCS được nâng lên là 4.000.000đ/hs/năm, THPT là 5.000.000đ/hs/năm. Tổng chi phí chi cho chương trình trong 4 năm là 3.814.000.000đ.
Song song với chương trình “Tiếp sức học sinh khuyết tật”, những năm qua Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai còn triển khai chương trình “Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ” nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được học tập để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và cho cả nước.
Đây là lần thứ 9 Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai tổ chức trao học bổng “Hỗ trợ phát triển tài năng trẻ”. Học bổng này không chỉ khuyến khích sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập mà còn góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. Mức học bổng 15 triệu đồng/năm học cho mỗi sinh viên thực sự là một cứu cánh đối với các sinh viên nghèo học giỏi.
Vedan Việt Nam đồng hành cùng học sinh khuyết tật vượt khó đến trường và Hỗ trợ phát triển tài năng ảnh 1 Đại diện Vedan Việt Nam ông Tsai Ping Hsuan (ngoài cùng bên trái) trao học bổng cho các em sinh viên
 Tính đến nay, đã có hơn 100 lượt sinh viên khá, giỏi được nhận học bổng này với tổng kinh phí đã cấp là hơn 1 tỷ đồng. Hầu hết sinh viên được nhận học bổng đều phấn đấu học tập tốt. Đến nay đã có 14 sinh viên tốt nghiệp, có việc làm ổn định. Một số sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được giữ lại nghiên cứu và giảng dạy ở các trường đại học, hay tiếp tục tu nghiệp ở nước ngoài để nâng cao trình độ.
Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái” Vedan Việt Nam không ngừng hướng đến những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, từ đầu năm 2017 đến nay Vedan Việt Nam đã có những chương trình từ thiện xã hội với số tiền hơn 5 tỷ đồng, trong đó bao gồm  tài trợ cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình thương, tặng quà Tết cho người nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tổ chức chương trình khám bệnh từ thiện…

Tin cùng chuyên mục