Vedan Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2018

Ngày 15-12-2018, công ty CPHH Vedan Việt Nam (Vedan Việt Nam) đã vinh dự là một trong những doanh nghiệp được tôn vinh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2018”.
Đại diện Công ty Vedan, ông Kuo Ting Hung nhận giải thưởng từ ban tổ chức
Đại diện Công ty Vedan, ông Kuo Ting Hung nhận giải thưởng từ ban tổ chức

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vedan Việt Nam nhận được sự vinh danh này sau những nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên.

“Doanh nghiệp vì người lao động” là bảng xếp hạng uy tín do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động thương binh - xã hội và Phòng Công nghiệp Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong việc quan tâm, chăm lo đời sống người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp - quyền lợi của người lao động - lợi ích xã hội.

Là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên đầu tư vào Việt Nam, Vedan Việt Nam đã có hơn 26 năm đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội với mức đóng góp khoảng 300 tỷ đồng/năm vào ngân sách Nhà nước.

Nền tảng cho những thành tựu nổi bật được xác định là nhờ yếu tố con người. Từ đó, hàng loạt chính sách bảo vệ quyền lợi người lao động đã trở thành ưu tiên hàng đầu tại Vedan Việt Nam. Để cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên công ty, chính sách an toàn sức khỏe nghề nghiệp “Công ty an toàn - mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn OHSAS 18001 được Vedan Việt Nam duy trì thực hiện.

Chất lượng đời sống nhân viên cũng được công ty đặc biệt chú trọng thông qua các hoạt động thiết thực như: cung cấp chỗ ở khang trang, sạch đẹp cho người lao động ở xa, hỗ trợ các bữa ăn dinh dưỡng cho công nhân, hỗ trợ xe ca đưa rước, chi phí xăng xe cho nhân viên…

Bằng uy tín của mình, công đoàn công ty mỗi năm còn bảo lãnh cho hàng trăm công nhân vay tiền từ Quỹ hỗ trợ vốn cho lao động nghèo, giúp nhiều công nhân thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn, yên tâm làm việc, gắn bó với công ty.

Hàng năm, Vedan thường tổ chức các sân chơi ý nghĩa cho nhân viên như: thi nấu ăn, thi văn nghệ, tổ chức các giải thi đấu thể thao như nhảy dây, bóng đá, cờ tướng… nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người lao động. Với nhiều nỗ lực hướng đến người lao động, Vedan Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có số lượng nhân viên gắn bó lâu năm cao nhất trên thị trường.

Tính đến hết năm 2018, Vedan Việt Nam có 642 nhân viên đã gắn bó với công ty trên 20 năm, đặc biệt rất nhiều gia đình có 2 thế hệ đang làm việc và gắn bó với Vedan Việt Nam. Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2018” là một cột mốc quan trọng ghi nhận những nỗ lực bảo vệ quyền lợi của người lao động tại Công ty Vedan Việt Nam, đồng thời là động lực to lớn trong hành trình phát triển toàn diện của công ty trong tương lai. 

Tin cùng chuyên mục