Triển lãm 22 tác phẩm của nhóm điêu khắc Không Gian Mới

Triển lãm 22 tác phẩm của nhóm điêu khắc Không Gian Mới

(SGGP).- Thành lập từ năm 2006, nhóm điêu khắc Không Gian Mới đã duy trì được hoạt động thường xuyên trong sáng tạo nghệ thuật của các nhà điêu khắc trẻ. Triển lãm “Nhóm điêu khắc Không Gian Mới” là hoạt động mang tính chất định kỳ, mỗi năm tổ chức một lần vào dịp cuối năm. Tối nay 27-12, vào lúc 18 giờ 30, triển lãm khai mạc tại Hội Mỹ thuật TPHCM, 218A đường Pasteur, quận 3.

Tác phẩm Gióng về trời của tác giả Trần Mai Quốc Khanh

Đây là triển lãm lần thứ 7 của nhóm, đánh dấu một chặng đường tuy chưa dài nhưng cũng đã thể hiện phần nào sự gắn kết bền chặt của các thành viên trong nhóm cho mục đích sáng tạo nghệ thuật. Tại triển lãm lần này, 22 tác phẩm (18 tác phẩm tượng tròn và 4 tác phẩm phù điêu) sử dụng nhiều chất liệu như gỗ, gò nhôm, tổng hợp, sắt hàn… của 12 tác giả, trong đó có một tác giả là nữ (nhà điêu khắc Phùng Chí Thu) vừa mới sáng tác được trưng bày.

Nhà điêu khắc Lê Lang Biên, Trưởng nhóm điêu khắc Không Gian Mới, chia sẻ: “Triển lãm lần này, chúng tôi không nhằm mục đích để khẳng định một phong cách hay một khuynh hướng trong sáng tạo nghệ thuật mà chỉ muốn thông tin đến mọi người rằng, chúng tôi vẫn đang miệt mài và nghiêm túc lao động sáng tạo, vừa để chuyển hóa những trăn trở, những suy tư nội tại về cuộc sống, về thời đại, vừa để góp thêm phần nhỏ bé của mình cho sự tồn tại và phát triển của chuyên ngành điêu khắc TPHCM”. Triển lãm mở cửa từ nay đến hết ngày 7-1-2016.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục