560 giải được trao tại Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 19

Tại Trung tâm vui chơi thiếu nhi KizCiti, khu Công viên Khánh Hội (quận 4, TPHCM) vừa diễn ra lễ tổng kết và trao giải Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 19. Hội thi năm nay được phát động từ đầu tháng 12-2015 tại gần như tất cả các trường từ mẫu giáo đến THPT trên địa bàn TPHCM cũng như một số địa phương lân cận.
560 giải được trao tại Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 19

(SGGP).- Tại Trung tâm vui chơi thiếu nhi KizCiti, khu Công viên Khánh Hội (quận 4, TPHCM) vừa diễn ra lễ tổng kết và trao giải Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 19. Hội thi năm nay được phát động từ đầu tháng 12-2015 tại gần như tất cả các trường từ mẫu giáo đến THPT trên địa bàn TPHCM cũng như một số địa phương lân cận.

Sau vòng tuyển chọn tại các trường, có gần 40.000 thí sinh lọt vào vòng sơ khảo và trên 10.000 thí sinh lọt vào vòng chung khảo 1. Kết quả cuối cùng, có 560 giải đã được trao; gồm 38 giải nhất, 90 giải nhì, 135 giải ba và 297 giải khuyến khích.

Trao giải Hội thi Nét vẽ xanh 2016

Đề tài hội thi năm nay khá đa dạng như khát vọng hòa bình, môi trường, cảnh đẹp quê hương, biển đảo, gia đình… Trong đó, đề tài “Em yêu TPHCM” được chọn là trọng tâm hội thi. Nhiều tác phẩm đoạt các giải đã thể hiện hình ảnh của TPHCM từ hiện tại đến tương lai, trong đó chủ đề bảo vệ môi trường được các họa sĩ nhí đặc biệt quan tâm như làm sạch đường phố, kênh rạch, dọn dẹp rác thải, giữ gìn vệ sinh đô thị…

Các em tham gia đã thể hiện chủ đề trên nhiều dạng chất liệu khác nhau như giấy, vải bố, vi tính… đặc biệt với sự tham gia của các thí sinh đến từ các trường chuyên biệt như khiếm thị, khiếm thính đã đem đến hội thi nhiều tác phẩm chuyên biệt.

Nhằm ghi lại những thành quả mà các em đạt được, hội thi năm nay đã xuất bản tập tranh Nét vẽ xanh 2016 tập hợp các tranh đoạt giải nhất, nhì, ba gửi đến các thí sinh, gia đình và trường học nhắm cổ vũ và khuyến khích niềm đam mê nghệ thuật ở các lứa tuổi nhi đồng, thiếu niên.

TƯỜNG VY

Tin cùng chuyên mục