25 tác phẩm đoạt giải thưởng Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2016

Giải thưởng Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2016 do Bộ VH-TT-DL phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức vừa trao giải thưởng cho 25 tác phẩm xuất sắc nhất.
25 tác phẩm đoạt giải thưởng Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2016

(SGGP).- Giải thưởng Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2016 do Bộ VH-TT-DL phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức vừa trao giải thưởng cho 25 tác phẩm xuất sắc nhất.

Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2016 là một hoạt động nghệ thuật có ý nghĩa nằm trong các sự kiện văn hóa nghệ thuật quan trọng nhân năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - ĐBSCL. Triển lãm nhằm tổng kết và đánh giá thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2015-2016) và giới thiệu với công chúng những tác phẩm ảnh nghệ thuật đẹp có chất lượng của nhiếp ảnh Việt Nam.

Những tác phẩm ảnh nghệ thuật được lựa chọn trưng bày trong triển lãm góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp của đất nước, phong cảnh thiên nhiên, văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực đặc sắc… của nhân dân Việt Nam đến với công chúng trong nước và quốc tế. Từ 8.986 tác phẩm ảnh gửi về tham dự, ban tổ chức đã trao huy chương vàng chủ đề Khám phá đất phương Nam cho tác phẩm “Dẫn dòng điện xanh” của tác giả Lâm Thanh Liêm (Bạc Liêu). Ở chủ đề Tự do, huy chương vàng thuộc về  bộ ảnh “Độc đáo bờ biển Việt Nam” của tác giả Nguyễn Minh Tân (TPHCM).

tác phẩm Dẫn dòng điện xanh

Cùng tại lễ trao giải, hội đồng nghệ thuật đã lựa chọn 250 tác phẩm của 188 tác giả từ 8.986 ảnh dự thi để trưng bày tại quảng trường Khu đô thị Phú Cường, TP Rạch Giá, Kiên Giang. Triển lãm kéo dài đến hết 5-9-2016.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục