Khai mạc Lễ hội áo dài 2017: Áo dài Việt Nam – hội tụ thăng hoa

Tối 3-3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM, Lễ hội Áo dài TPHCM lần 4 năm 2017 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức đã chính thức khai mạc với chủ đề Duyên dáng áo dài TPHCM. Đại sứ hình ảnh cho lễ hội là Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh. Lễ hội diễn ra từ nay đến ngày 17-3.

(SGGPO).- Tối 3-3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM, Lễ hội Áo dài TPHCM lần 4 năm 2017 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức đã chính thức khai mạc với chủ đề Duyên dáng áo dài TPHCM. Đại sứ hình ảnh cho lễ hội là Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh. Lễ hội diễn ra từ nay đến ngày 17-3.

Bộ sưu tập áo dài Tinh hoa đất mẹ của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Phần chính của đêm khai mạc là chương trình Tinh hoa áo dài Việt với sự tham gia của các vị lãnh đạo TPHCM cùng các đại diện Lãnh sự quán các nước: Ấn Độ, Hungary, Hàn Quốc, Cuba, Thái Lan, Phần Lan, Singapore, Trung Quốc, Italia, Đức…

Trình diễn Bộ sưu tập Hương sắc Hà Thành của Nghệ nhân áo dài Lan Hương

Tham dự chương trình, người dân thành phố và du khách cảm nhận rõ hơn nét duyên của áo dài Việt xưa và nay qua các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc dân tộc cùng phần giới thiệu bộ sưu tập của Nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Nghệ nhân áo dài Lan Hương, Nhà thiết kế Trịnh Đỗ Hoài Nam, Nhà thiết kế Liên Hương và Nhà thiết kế Việt Hùng.

Nhóm Phù Sa biểu diễn

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ: “Tôi mong muốn rằng với những nỗ lực không ngừng của Ban tổ chức trong việc nâng tầm quy mô, nội dung, hình thức tổ chức và sự tham gia của các đơn vị, các nhân cùng sự hưởng ứng tích cực của đồng bào thành phố, Lễ hội Áo dài TPHCM năm nay và các năm tiếp theo sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm bảo tồn, phát huy, quảng bá tinh hoa văn hóa Việt. Và sự kiện này sẽ trở thành một trong những nét văn hóa độc đáo thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến với đất nước chúng ta”.

* Cùng ngày, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng diễn ra triển lãm ảnh áo dài với chủ đề Áo dài – tinh hoa truyền thống dân tộc Việt do Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ thực hiện đã thu hút đông đảo công chúng thưởng lãm.

Du khách tham quan triển lãm ảnh

Lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động tôn vinh, biểu diễn thời trang, các hoạt động giao lưu, tương tác giữa các nhà thiết kế, nghệ nhân, nghệ sĩ, người nổi tiếng và khách tham quan nhằm mang những giá trị nghệ thuật truyền thống đến với người dân và du khách.

Đến thời điểm này, lễ hội thu hút hàng chục ngàn cán bộ, công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và 16 cơ quan đại diện ngoại giao trên địa bàn thành phố tham gia.

Tin, ảnh: VÕ THẮM

Tin cùng chuyên mục