Vì dân phục vụ

Trải qua 56 năm hình thành và phát triển (20-7-1962 - 20-7-2018), lực lượng Cảnh sát nhân dân đã và đang không ngừng cống hiến, chiến đấu, hy sinh để đóng góp vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cũng như bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Cảnh sát PCCC TPHCM
Cảnh sát PCCC TPHCM
Trong dòng chảy cuộc sống hiện đại ngày nay, chủ nghĩa “Anh hùng cách mạng” thiêng liêng, cao cả vẫn được các thế hệ lực lượng Cảnh sát nhân dân tiếp nối nhau duy trì và phát huy mạnh mẽ, gắn với thực tiễn công tác, nhiệm vụ trong bối cảnh, tình hình mới. Theo đó, không chỉ thấm nhuần về tư tưởng, suy nghĩ với sự tự hào về truyền thống vẻ vang của cả lực lượng, Cảnh sát PCCC TPHCM cũng đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người Cảnh sát nhân dân Việt Nam bằng chính mồ hôi, nước mắt và cả máu của mình trong từng trận chiến với “giặc lửa”.
Nhường mặt nạ dưỡng khí cho nạn nhân trong quá trình cứu người; vững chãi, hiên ngang trước biển lửa kinh hoàng để cứu “cái còn từ trong cái mất”; trầm mình dưới dòng sông sâu lạnh để tìm kiếm những người đã ra đi, nhằm an ủi, xoa dịu nỗi đau của người thân còn ở lại… Khi thì nhẫn nại thuyết phục, khi thì dũng cảm băng mình vào tuyến lửa để trở thành điểm tựa vững chắc cho nhiều sinh mạng đang rơi vào tình thế hết sức chông chênh giữa lằn ranh sinh - tử... Thông qua những việc làm thật cụ thể, quen thuộc nhưng cũng rất đỗi phi thường ấy, lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM đã được người dân thành phố ngợi ca bằng danh xưng “Anh hùng” thắm đượm nghĩa tình và chan chứa sự tin yêu. 
Trong suốt chặng đường hơn nửa thế kỷ trui rèn để trưởng thành, lớn mạnh hơn thì sự mất mát, hy sinh gần như là điều không thể tránh khỏi, kể cả khi chiến tranh đã lùi xa... “Liệt sĩ thời bình” vẫn là cụm từ gây nhiều nỗi xót xa, đau đáu khôn nguôi đối với lực lượng Cảnh sát nhân dân nói chung cũng như lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM nói riêng.
Tuy nhiên, ước mơ cùng chặng đường lý tưởng còn dở dang của những đồng đội đã ngã xuống cũng trở thành tiếng gọi linh thiêng, thôi thúc mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC TPHCM tiếp tục vững bước tiến lên, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh đầy tự hào và đậm chất nhân văn của những người lính luôn sẵn sàng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tin cùng chuyên mục