Vì sự cố kỹ thuật, một chuyến bay từ Paris về Hà Nội khởi hành chậm hơn một ngày

Chuyến bay VN18 khai thác bằng máy bay Airbus A350 từ Paris (Pháp) đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 14 giờ ngày 24-6 (giờ địa phương) đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh kỹ thuật tại hệ thống thông tin liên lạc.

Một chuyến bay quốc tế của hãng hàng không Vietnam Airlines vừa phải khởi hành chậm hơn một ngày do sự cố kỹ thuật.

Cụ thể, chuyến bay VN18 khai thác bằng máy bay Airbus A350 từ Paris (Pháp) đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 14 giờ ngày 24-6 (giờ địa phương) đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh kỹ thuật tại hệ thống thông tin liên lạc.

Để đảm bảo an toàn, Vietnam Airlines đã quyết định hoãn chuyến bay và phối hợp với công ty phục vụ kỹ thuật của hãng hàng không Air France cùng nhà sản xuất Airbus để khắc phục.

Sau đó, hãng đã phải vận chuyển gần 40 hành khách từ Paris về Hà Nội trên chuyến bay thường lệ của hãng và trên chuyến bay của các hãng hàng không khác trong ngày 25-6, ưu tiên hành khách cần hỗ trợ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ em và hành khách nối chuyến. Những hành khách còn lại được phục vụ ăn uống, hỗ trợ phương tiện di chuyển, khách sạn theo quy định.

Vietnam Airlines đã cử nhân sự kỹ thuật có chuyên môn cao sang Pháp cùng với Airbus, Air France đẩy nhanh tiến độ sửa chữa. Chuyến bay được khởi hành trở lại lúc 22 giờ ngày 25-6 (giờ địa phương), khi vấn đề kỹ thuật được khắc phục xong và đảm bảo đủ điều kiện khai thác.

Tin cùng chuyên mục