VIAC tiếp nhận các vụ tranh chấp trị giá hàng ngàn tỷ đồng

Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam cho biết, thời gian trung bình giải quyết một vụ tranh chấp tại tại đây khoảng 150 ngày, chỉ có 1% phán quyết trọng tài bị hủy trong vòng 5 năm qua… 
Chiều 23-7, ông Phan Trọng Đạt, Phó Tổng Thư ký Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) cho biết, trong năm 2018, VIAC đã tiếp nhận 180 vụ tranh chấp với tổng giá trị tranh chấp 9.400 tỷ đồng.

Tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, VIAC cũng đã tiếp nhận hàng trăm vụ tranh chấp liên quan đến nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Các bên tranh chấp được đưa ra kiện tại VIAC liên quan đến cả doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Qua thống kê từ VIAC, thời gian trung bình giải quyết một vụ tranh chấp tại tại đây khoảng 150 ngày, chỉ có 1% phán quyết trọng tài bị hủy trong vòng 5 năm qua… 

Hiện tại, số lượng hoạt động của VIAC năm 2018 tăng gấp 1,5 lần so với năm 2017, chất lượng các hoạt động cũng được tăng cao. Trong số này phải kể đến hơn 60 quốc gia và 50 tỉnh, thành nước ta có doanh nghiệp là các bên tranh chấp tại VIAC.

Tin cùng chuyên mục