VIDEO: Phát hiện hàng trăm kg ngà voi tại cảng Cát Lái

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các thùng phuy nhựa đường có chứa hàng trăm kg ngà voi được cất giấu tinh vi, bên trên phủ một lớp mùn cưa và thạch cao.

>> Video clip phát hiện hàng trăm kg ngà voi tại cảng Cát Lái:

Ngày 6-9, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực I đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TPHCM, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu (C47) Bộ Công an đã tiến hành khám xét và phát hiện 2 container bên trong chứa hàng trăm kg ngà voi nhập lậu từ Châu Phi.

VIDEO: Phát hiện hàng trăm kg ngà voi tại cảng Cát Lái ảnh 1 Ngà voi được cất giấu tinh vi trong các thùng phuy nhựa đường, phủ  mùn cưa và thạch cao
Theo đó, do nghi ngờ 2 thùng container có chứa hàng cấm nên Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành khám xét lô hàng trên. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các thùng phuy nhựa đường trong các container có chứa hàng trăm kg ngà voi được cất giấu tinh vi, bên trên phủ một lớp mùn cưa và thạch cao.
VIDEO: Phát hiện hàng trăm kg ngà voi tại cảng Cát Lái ảnh 2 Ngà voi bị phát hiện

Đây là 2 container của một công ty có trụ sở trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TPHCM). Công ty này khai báo nhập 16 tấn nhựa đường từ Benin, Châu Phi về Việt Nam, sau đó xuất sang Campuchia.

Theo lực lượng chức năng, đây là lần đầu đơn vị phát hiện ngà voi được cất giấu trong thùng phuy chứa nhựa đường bởi trước đó các đối tượng thường cất giấu trong các khúc gỗ.
Hiện cơ quan chức đang tiếp tục kiểm tra, thống kê và điều tra làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục