VIDEO: Tài xế lại dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Quốc lộ 5

Sáng nay 11-12, một số tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé qua trạm thu phí Quốc lộ 5 (Hưng Yên) khiến giao thông ùn ứ.
>> Video: Tài xế lại dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Quốc lộ 5
Khoảng 7 giờ 30 sáng 11-12, một chiếc ô tô biển số Hưng Yên (89) đi theo chiều Hà Nội - Hưng Yên, tài xế sử dụng loại tiền mệnh giá 500 đồng để trả phí và trả một cách châm rãi. Mất khoảng 10 phút, chiếc xe mới lưu thông qua trạm, khiến ùn ứ một quãng khoảng hơn 200m.
Đến khoảng 8 giờ 30, các tài xế tiếp tục trở lại, vẫn theo chiều Hà Nội - Hưng Yên và trả phí bằng tiền lẻ. 
Để giảm ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông và nhân viên trạm thu phí đã phân luồng, cho ô tô đi hướng Hà Nội - Hưng Yên chạy vào làn xe máy qua trạm và không phải trả phí.
Một tài xế cho biết đã trả lần lượt với hàng chục tờ tiền mệnh giá 500 đồng, 200 đồng; trả đến 40.100 đồng thì nhân viên không chịu thối lại 100 đồng.
Các tài xế dùng tiền lẻ khi qua trạm BOT này để phản đối, vì cho rằng trạm đặt trên Quốc lộ 5 để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là vô lý. 
VIDEO: Tài xế lại dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Quốc lộ 5 ảnh 1 Tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé qua trạm thu phí Quốc lộ 5
Trước đó, từ ngày 4 đến ngày 6-9, hàng trăm lái xe đã sử dụng tiền lẻ để phản đối việc thu phí trên Quốc lộ 5, đoạn đi qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên) gây ùn tắc cục bộ. 
VIDIFI sau đó có công văn đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra hành vi gây rối.
Giữa tháng 10, UBND tỉnh Hưng Yên gửi văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên Quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.
Ngày 18-10, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản gửi Bộ GT-VT đề nghị giảm 12%-15% phí cho các phương tiện lưu thông qua Quốc lộ 5, miễn phí cho người dân sinh sống trong bán kính 5km quanh trạm thu phí.
Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía đông của Hà Nội, mỗi ngày có khoảng 15.000-16.000 lượt phương tiện qua trạm với mức phí 40.000-180.000 đồng/lượt.
Cùng ngày, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã đề xuất Bộ GTVT giảm vé qua trạm BOT quốc lộ 5 theo đề xuất của tỉnh Hưng Yên. Cụ thể, sẽ miễn phí qua trạm cho những hộ dân sinh sống quanh trạm trong vòng bán kính 5km.
Về đề xuất di dời trạm BOT số 1 quốc lộ 5 do vị trí hiện thời không phù hợp, nhiều xe né trạm đã phá nát đường huyện và mất an toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tỉnh Hưng Yên cắm các biển báo hạn chế trọng tải và cử lực lượng chức năng xử phạt các xe vi phạm.

Tin cùng chuyên mục