Việc thu hồi đất cho thuê tại vành đai sân bay Đà Nẵng: Doanh nghiệp chưa thuê được đất để di dời

Các doanh nghiệp cho biết chưa thuê được đất để di dời, vì vậy họ vẫn tiếp tục hoạt động tại khu vực.
Công ty TNHH TM và chuyển giao công nghệ K & H thuê đất quốc phòng ở vành đai phía tây sân bay Đà Nẵng
Công ty TNHH TM và chuyển giao công nghệ K & H thuê đất quốc phòng ở vành đai phía tây sân bay Đà Nẵng
Báo SGGP ngày 28-9 phản ánh, đại diện Sư đoàn 372 đã làm việc với các doanh nghiệp, chính quyền địa phương để thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân về việc thanh lý các hợp đồng kinh tế cho thuê đất quốc phòng ở vành đai phía Tây sân bay Đà Nẵng.
Theo đó, Sư đoàn 372 công bố kế hoạch thực hiện việc chấm dứt hợp đồng. Từ ngày 29-9 đến ngày 6-10, các doanh nghiệp tổ chức tháo dỡ, di dời tài sản, nhà xưởng, phương tiện và bàn giao đất quốc phòng cho Sư đoàn 372. 
Tuy nhiên, sáng 6-10, phóng viên Báo SGGP có mặt tại khu vực ghi nhận không có bất kỳ công ty nào di dời hoặc đang tháo dỡ và vẫn hoạt động bình thường.
Ông Đặng Công Tâm, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) cho biết, việc thu hồi, chấm dứt hợp đồng kinh kế đối với các doanh nghiệp thuê đất quốc phòng cần được triển khai thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho biết chưa thuê được đất để di dời, vì vậy họ vẫn tiếp tục hoạt động tại khu vực.
Ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Công ty TNHH chuyển giao công nghệ K&H, cho biết: “Ngày 19-9, các doanh nghiệp thuê đất quốc phòng ở vành đai phía Tây sân bay Đà Nẵng đã ký đơn tập thể gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Sư đoàn 372 bày tỏ mong muốn tiếp tục được thuê đất để sản xuất, kinh doanh tại đây. Tuy nhiên, đến giờ này doanh nghiệp cũng không có bất cứ thông tin phản hồi nào từ cơ quan chức năng”.

Tin cùng chuyên mục