Việc tử tế của thầy thuốc và nghệ sĩ

Mới đây, vào 2 ngày cuối tuần, đoàn Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Nhạc viện TPHCM cùng các mạnh thường quân đã đến huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) thực hiện “Chương trình vận động trao tay an sinh xã hội” giúp người dân nghèo địa phương. 
Đoàn trao tặng 35 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc cho học sinh khó khăn trong huyện, giúp các em phương tiện đến trường học tập.
Đoàn trao tặng 35 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc cho học sinh khó khăn trong huyện, giúp các em phương tiện đến trường học tập.

Xuất phát từ sáng sớm, đoàn vượt hàng trăm cây số để tới thị trấn Tràm Chim - trung tâm huyện Tam Nông. Sau khi trao đổi nhanh kế hoạch tặng quà cho bà con, các thành viên của đoàn cùng đại diện chính quyền địa phương  đến tận nhà các Mẹ Việt Nam Anh hùng thăm hỏi, khám bệnh, phát thuốc điều trị miễn phí, trao tặng mỗi mẹ phần quà trị giá 600.000 đồng và 2 triệu đồng tiền mặt.

Thay mặt đoàn, bác sĩ Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, chúc các mẹ sống vui, sống khỏe và luôn là tấm gương sáng, giáo dục con cháu noi theo… Cùng thời điểm, tại hội trường UBND huyện, các nghệ sĩ Nhạc viện TPHCM tổ chức giao lưu văn nghệ với người dân huyện Tam Nông và trao tặng kinh phí xây dựng 7 căn nhà tình thương cho 7 hộ nghèo ở 2 xã Phú Cường và Phú Thọ, trị giá 25 triệu đồng/căn. Đồng thời, đoàn trao tặng 35 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc cho học sinh khó khăn trong huyện, giúp các em phương tiện đến trường học tập. 

Tổng trị giá khám bệnh, phát thuốc miễn phí, các phần quà, xe đạp và nhà tình thương được trao tặng lần này trên 300 triệu đồng, do các thầy thuốc, nghệ sĩ cùng các mạnh thường quân chung góp. Bà Lê Thị Thùy Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông, chân thành cảm ơn đoàn từ thiện đã dành nhiều ưu ái cho huyện Tam Nông với những phần quà hết sức ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục