Viêm gan B - sát thủ thầm lặng gây tử vong cho 20% dân số

Viêm gan B là căn bệnh diễn tiến âm thầm với những triệu chứng không rõ ràng khiến người bệnh dễ bỏ qua các triệu chứng và  khi phát hiện thường ở giai đoạn muộn, bệnh có thể biến chứng thành xơ gan, ung thư gan, tỷ lệ tử vong cao.  
Viêm gan B - sát thủ thầm lặng gây tử vong cho 20% dân số
Viêm gan virus - bệnh chưa có phép trị

Viêm gan virus B là một trong những bệnh nguy hiểm cho sức khỏe  do virus viêm gan B (HBV) gây ra. HBV có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn virus HIV 100 lần và triệu chứng bệnh chỉ là các dấu hiệu thoáng qua như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn… rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác khiến người bệnh thường bỏ qua, tới khi phát hiện thì thường đã biến chứng thành xơ gan, ung thư gan. Ước tính, có khoảng 10%-20% dân số Việt Nam nhiễm virus viêm gan B, trong đó có khoảng 5 triệu người nằm trong tình trạng viêm gan mạn tính, xơ gan và ung thư gan. 

Hiện nay, điều trị viêm gan virus B bằng Tây y vẫn còn những khó khăn và chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Bệnh nhân chủ yếu sử dụng một số thuốc có tác dụng ức chế hoạt động của virus để giữ cho gan ổn định. Do đó, việc điều trị phải kéo dài nhiều năm làm cho bệnh nhân nản lòng, dẫn tới tình trạng nhiều người bỏ thuốc. Ngoài ra, cũng do điều trị kéo dài nên dẫn đến hiện tượng virus kháng thuốc, đặc biệt xuất hiện các chủng kháng thuốc đột biến gen khiến cho việc điều trị trở nên phức tạp.

Vì vậy, bên cạnh sự phát triển của Tây y, các nhà khoa học dược cũng đã dày công tìm hiểu trong thiên nhiên để tìm ra các hoạt chất mới nhằm hỗ trợ điều trị lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Bởi với người bệnh gan, quá trình điều trị dài ngày, gan bị suy yếu thì càng nhạy cảm với các chất dung nạp vào cơ thể, vì vậy rất cần các sản phẩm vừa có tác dụng lên bệnh lý vừa an toàn, dùng được lâu dài.

Tìm ra thảo dược làm âm tính viêm gan virus, ngăn ngừa xơ gan

Một trong những thảo dược được các nhà khoa học dược nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan do virus, xơ gan là cà gai leo. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt chất chiết xuất từ cà gai leo có tác dụng chống viêm, ức chế sự nhân lên của virus, ức chế sự phát triển của xơ gan. Cụ thể, dạng chiết toàn phần cà gai leo làm giảm trọng lượng u trên mô hình u thực nghiệm 42,2% và làm giảm hàm lượng colagen gan trên mô hình xơ gan là 27,0%. Kết quả đã chứng minh glycoalcaloid là hoạt chất chính có tác dụng ức chế sự phát triển của xơ gan, chống viêm, bảo vệ gan, ức chế ung thư. Cho đến thời điểm này cà gai leo là dược liệu duy nhất được chứng minh làm giảm nồng độ virus viêm gan B cũng như ngăn ngừa xơ gan tiến triển.

Bằng công nghệ hiện đại, hiện nay các nhà khoa học đã ứng dụng kết hợp cà gai leo với mật nhân để phát huy công dụng của cả hai dược liệu này. Thực tế trong nghiên cứu lâm sàng của một sản phẩm TPBVSK kết hợp hai dược liệu này theo một tỷ lệ nhất định tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trên bệnh nhân viêm gan virus B cho hiệu quả tốt hơn hẳn. 100% bệnh nhân hết các triệu chứng vàng da, mệt mỏi, đau tức hạ sườn… trong vòng 2 tháng. Các bệnh nhân đều giảm nồng độ virus trong máu, men gan hạ, thậm chí ghi nhận trường hợp âm tính với viêm gan virus. Điều này mở ra cơ hội mới để ứng dụng sản xuất vào thực tế nhằm hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân men gan cao, viêm gan virus C, xơ gan.
Mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh viêm gan virus, xơ gan, Giải độc gan Tuệ Linh tổ chức chương trình “Chung tay đẩy lùi viêm gan virus và xơ gan”. Tất cả những khách hàng tham gia sẽ có cơ hội nhân ngay 1 tháng sử dụng Giải độc gan Tuệ Linh miễn phí. Chi tiết xem tại: http://www.viemgan.com.vn hoặc gọi hotline 18001190 (miễn cước).

Tin cùng chuyên mục