Việt Hương ra mắt phim ngắn "Mẹ" đầy xúc động mùa Vu Lan

Trên nhạc nền bài hát Nhật ký mẹ, không có thoại, tất cả được thể hiện bằng hình ảnh, phim ngắn Mẹ của Việt Hương chỉ vọn vẹn 13 phút nhưng đầy xúc động về hình ảnh người mẹ suốt đời hy sinh vì hạnh phúc của con mình.
Việt Hương ra mắt phim ngắn "Mẹ" đầy xúc động mùa Vu Lan

(SGGPO).- Trên nhạc nền bài hát Nhật ký mẹ, không có thoại, tất cả được thể hiện bằng hình ảnh, phim ngắn Mẹ của Việt Hương chỉ vọn vẹn 13 phút nhưng đầy xúc động về hình ảnh người mẹ suốt đời hy sinh vì hạnh phúc của con mình.

Việt Hương vào vai người mẹ câm, ngày ngày ngược xuôi mua ve chai để nuôi cậu con trai nhỏ.

Đứa con lớn lên, trưởng thành cũng là lúc thời gian lấy đi sức khỏe người mẹ. Người mẹ cũng già yếu đi, nhưng chưa phút giây nào ngừng dõi theo từng bước chân của con, trưởng thành, đi làm, có người yêu rồi lấy vợ, sinh con.

Việt Hương vào vai người mẹ câm ngày ngày cùng đứa con nhỏ dong ruổi bên chiếc xe ve chai

Sự vất vả mưu sinh lắm lúc khiến người mẹ ấy ngã quỵ

Nhưng rồi bà lại gắng gượng nuôi con trưởng thành, chứng kiến cảnh con biết bối rối

Rồi yêu và kết hôn

Phim ngắn khép lại với hình ảnh xúc động khi người mẹ già dành dụm tiền mua cho cháu trai đôi dép mới, không quên mua cả cho vợ chồng con trai, trong khi bản thân mình thì vẫn khó nhọc bước đi trên đôi dép sờn cũ từ bao năm qua.

Bộ phim khép lại đầy xúc động và có hậu

Phim ngắn Mẹ là ấp ủ của nghệ sĩ Việt Hương trong gần nửa năm với mong muốn có một sản phẩm ý nghĩa, mang mục đích từ thiện. “Việt Hương cám ơn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã cho Việt Hương cảm hứng thực biện bộ phim này từ ca khúc “Nhật ký của mẹ”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Chị cùng ekip đã làm việc rất nhiều, từ những ngày đầu tiên lên ý tưởng kịch bản, phải chỉnh sửa nhiều lần mới hoàn chỉnh. Ngày quay hình, cả đoàn phim thức đúng 24 tiếng không nghỉ ngơi để hoàn thành các cảnh quay.

Phim có sự tham gia của diễn viên Hữu Tín - trưởng nhóm kịch Xpro, diễn viên trẻ Hoàng Vân Anh. Đặc biệt, nhạc sĩ Hoài Phương - ông xã của Việt Hương - chính là người hòa âm phối khí phần nhạc cho phim ngắn này.

Phim ngắn Mẹ là tâm huyết của gần 50 người mong muốn mang lại cho người xem những thước phim cảm động về mẹ nhân ngày lễ Vu Lan, mà điều sâu sắc hơn đó là muốn hướng đến một hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Doanh thu của phim ngắn này sẽ dành thực hiện các chuyến đi từ thiện trên khắp đất nước của nghệ sĩ Việt Hương. Mỗi lượt view của người xem là động lực để ekip tiếp tục tặng cho các em những đôi dép, áo ấm hay ổ bánh mình. Việt Hương chia sẻ khi kết thúc một ngày quay tâm huyết vào lúc 4 giờ sáng.

ĐẶNG HẢI - Ảnh: DUY NHẤT

Tin cùng chuyên mục