Việt Nam có tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp ô tô

Ngày 24-10, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô và nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam đã khai mạc “Triển lãm ô tô Việt Nam 2018”, diễn ra từ ngày 24 đến 28-10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm (quận 7, TPHCM). Tại triển lãm có 15 thương hiệu trưng bày gần 120 mẫu xe trải đều các phân khúc. 

Theo ông Laurent Genet, đại diện nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam, nước ta có thị trường tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp ô tô. Các chuyên gia đánh giá, tuy hiện nay cứ 1.000 người mới có 23 người sở hữu ô tô, song nhu cầu đi lại tại Việt Nam đang tăng trưởng 10%/năm, ô tô cá nhân sẽ ngày càng thông dụng.

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho thấy, tính đến cuối tháng 9-2018, trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước vượt 157.000 xe (tăng 9%) thì số lượng xe nhập khẩu bán ra chỉ đạt khoảng 45.000 xe, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến thời điểm này, tổng doanh số xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc đã tăng 20% - đạt 140.000 xe. Sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật, các nhà nhập khẩu hiện đều tuân thủ các quy định mới để đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. 

* Honda Việt Nam cũng tham dự triển lãm này với 8 mẫu xe trưng bày cùng chủ đề “Thách thức và Đam mê”. Với chủ đề này, Honda Việt Nam mong muốn khơi dậy và truyền tải đến khách hàng nguồn cảm hứng cho những đam mê bất tận cùng tinh thần không ngừng thách thức, bứt phá mọi giới hạn để khai phóng những chuẩn mực mới.
Tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Honda Việt Nam không chỉ giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm và công nghệ đang phát triển mà còn mong muốn khơi dậy và truyền tải đến khách hàng tinh thần chấp nhận thử thách, theo đuổi đam mê. Điều này cũng thể hiện rõ ràng sứ mệnh của Honda Việt Nam mang lại “cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái”, nhân rộng niềm vui của tất cả mọi người.
>> Một số mẫu ô tô của Honda tại triển lãm:
Việt Nam có tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp ô tô ảnh 1
Việt Nam có tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp ô tô ảnh 2
Việt Nam có tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp ô tô ảnh 3

Tin cùng chuyên mục