Việt Nam - Cuba hợp tác về viễn thông và ICT

Ngày 2-5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Truyền thông Cuba Jorge Luis Perdomo Di-Lella đang ở thăm Việt Nam. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Truyền thông Cuba Jorge Luis Perdomo Di-Lella. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Truyền thông Cuba Jorge Luis Perdomo Di-Lella. Ảnh: VGP

Bộ trưởng Jorge Luis Perdomo Di-Lella trân trọng cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã nhiệt tình giúp đỡ Cuba trong phát triển hạ tầng công nghệ thông tin; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Việt Nam trong tương lai.

Thủ tướng cho biết, với tiềm năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển viễn thông 30 năm qua, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ bài học, kinh nghiệm về chính sách và công nghệ với Cuba.

Thủ tướng giao Bộ TT-TT chỉ đạo các doanh nghiệp trong ngành sớm nghiên cứu khả năng xây dựng nhà máy và đẩy mạnh hoạt động thương mại về công nghiệp ICT tại Cuba.  

Cùng ngày, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi hội đàm với Bộ trưởng Bộ Truyền thông Cuba Jorge Luis Perdomo Di-Lella. Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thể hiện sự vui mừng vì sự hợp tác trong lĩnh vực ICT (công nghệ thông tin và truyền thông) và viễn thông giữa hai nước cũng như hợp tác giữa hai bộ đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.

Bộ trưởng Jorge Luis Perdomo Di-Lella mong muốn phía Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực an ninh mạng, phát triển mạng 4G, xây dựng khung pháp lý trong lĩnh vực viễn thông, ICT. Đồng thời, các doanh nghiệp hai bên sẽ bàn bạc thảo luận tiến tới những hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực này. 

Tin cùng chuyên mục