Việt Nam cùng JBSL Nhật Bản nâng cao ý thức phòng ngừa đột quỵ cho người dân

Hội thảo “Việt Nam hợp tác Nhật Bản giúp người dân phòng ngừa đột quỵ” chia sẻ nhiều thông tin hữu ích giúp phòng, điều trị căn bệnh nhiều người mắc phải. 
Công ty Dược Hậu Giang phối hợp cùng JBSL (Nhật Bản) tổ chức hội thảo nhằm góp phần đẩy lùi nỗi lo đột quỵ, nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh trong cộng đồng qua lối sống lành mạnh, sử dụng thực phẩm chăm sóc sức khỏe uy tín. Sự kiện vừa diễn ra tại TPHCM với sự tham dự của hơn 400 bác sĩ, chuyên gia đến từ Nhật Bản và Việt Nam, dược viên… Tiến sĩ, bác sĩ Trần Chí Cường, Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM cho biết, đột quỵ là bệnh lý gây tử vong đứng hàng thứ ba sau tim mạch và ung thư nhưng đứng đầu trong những nguyên nhân gây tàn phế.  Theo ước tính của Hội Can thiệp Thần kinh và Mạch máu não TPHCM, mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 người bị đột quỵ. Theo bác sĩ Cường, nhiều người còn chủ quan cho rằng đột quỵ không xảy đến dù trên thực tế có đến 20% dân số có nguy cơ mắc bệnh. Độ tuổi càng cao nguy cơ đột quỵ càng tăng, nhất là những người trung niên và cao tuổi (từ 40 trở lên) mắc các bệnh lý như tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn mỡ máu, béo phì... Tại buổi hội thảo bác sĩ Cường cũng chia sẻ nhiều kiến thức quan trọng về bệnh lí cũng như công dụng thần kì của NattoEnzym trong quá trình làm tan các cục máu đông.

Là một trong những doanh nghiệp dược dẫn đầu ngành công nghiệp dược tại Việt Nam, Dược Hậu Giang nhập nguyên liệu Nattokinase từ Công ty JBSL Nhật Bản nghiên cứu, sản xuất và cho ra đời thực phẩm hỗ trợ, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục