Phát biểu trước Quốc hội Việt Nam, Tổng thống Ấn Độ Nath Kovind:

Việt Nam cũng rất quan trọng đối với chính sách hành động hướng đông của Ấn Độ

Sáng 20-11 tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Ấn Độ Nath Kovind nhân dịp Ngài Ram Nath Kovind dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Ấn Độ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam và đã có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Quốc hội.

Tại cuộc hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nồng nhiệt chào mừng Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Ấn Độ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam và cho biết, các đại biểu Quốc hội Việt Nam, các quan chức cấp cao của Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương tới dự phiên họp của Quốc hội đều rất chờ đón bài phát biểu của Ngài Tổng thống.

Việt Nam cũng rất quan trọng đối với chính sách hành động hướng đông của Ấn Độ ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind
Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind bày tỏ vui mừng khi có chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên tới Việt Nam trên cương vị Tổng thống Ấn Độ. Nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp về chuyến thăm chính thức tới Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vào tháng 12-2016, Ngài Ram Nath Kovind khẳng định quan hệ giữa hai nước đã có một quá trình lịch sử phát triển lâu dài; tạo cơ sở vững chắc xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Ngay sau buổi hội kiến, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã có bài phát biểu trước Quốc hội Việt Nam.

Cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho ông và toàn đoàn sự chào đón nồng hậu trong 2 ngày qua, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind nhận định: “Mọi quan hệ bang giao đều quan trọng đối với Ấn Độ, nhưng chúng tôi có một số mối quan hệ mang ý nghĩa đặc biệt, trong đó có quan hệ hữu nghị của chúng tôi với Việt Nam. Việt Nam là nước ASEAN và nước Đông Nam Á đầu tiên tôi đến thăm trên cương vị là Tổng thống Ấn Độ. Đúng ra mà nói, đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của tôi đến một đất nước nằm về phía Đông của Ấn Độ. Việt Nam luôn nằm trong tâm trí tôi. Và Việt Nam cũng rất quan trọng đối với chính sách hành động hướng đông của Ấn Độ”.

Việt Nam cũng rất quan trọng đối với chính sách hành động hướng đông của Ấn Độ ảnh 2 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind tại Nhà Quốc hội
Chúc mừng Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã được sự tín nhiệm cao của Đảng và nhân dân Việt Nam, nắm giữ chức vụ Chủ tịch Nước Việt Nam, Ngài Tổng thống tin tưởng rằng, mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển dưới sự ủng hộ, hướng dẫn, và lãnh đạo của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Theo Tổng thống Ấn Độ, năm 2019 cũng là năm quan trọng ở cả hai nước. Tại Ấn Độ, 2019 sẽ là năm kỷ niệm 150 năm Ngày sinh của Mahatma Gandhi và ở Việt Nam là kỷ niệm 150 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đây là những tượng đài cách mạng đã giúp hai quốc gia giành được độc lập chính trị và tiếp tục là nguồn cảm hứng không chỉ cho Việt Nam và Ấn Độ mà còn cho toàn bộ châu Á và cộng đồng quốc tế.

“Năm tới đây sẽ một lần nữa gắn kết hai vĩ nhân này, và qua đó gắn kết 2 quốc gia của chúng ta”, Ngài Nath Kovind nêu rõ.

Tin cùng chuyên mục