Việt Nam đảm bảo tốt về an ninh lương thực

Ngày 15-10, tại tỉnh Lào Cai, Bộ NN-PTNT phối hợp với Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO) tại Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 35 năm Ngày Lương thực thế giới và kỷ niệm lần thứ 70 Ngày thành lập Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hiệp quốc.

(SGGP).- Ngày 15-10, tại tỉnh Lào Cai, Bộ NN-PTNT phối hợp với Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO) tại Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 35 năm Ngày Lương thực thế giới và kỷ niệm lần thứ 70 Ngày thành lập Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hiệp quốc.

Báo cáo của Liên hiệp quốc cho biết, hiện trên thế giới vẫn có khoảng 1 tỷ người nghèo, trong đó nhiều người thiếu lương thực. Tuy nhiên Bộ NN-PTNT khẳng định nông nghiệp vẫn là chỗ dựa vững chắc của nền kinh tế, quyết định việc đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, giảm đói nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và tạo điều kiện cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việt Nam hiện có khoảng 10 triệu hộ nông dân với hơn 30 triệu lao động trong độ tuổi, bằng khoảng 70% lao động của cả nước, tạo việc làm và thu nhập cho 46% dân cư và đóng góp khoảng 20% trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Từ một nước nhập khẩu lương thực, đến nay Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu lớn hàng đầu của thế giới đối với các ngành hàng gạo, tiêu, hạt điều, sắn, chè, cao su và một số sản phẩm thủy sản. Tỷ lệ nghèo đói giảm từ 58% năm 1993 xuống còn 6% năm 2014.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục